100+ mẫu tượng Đức Mẹ Maria đẹp nhất 2023

Tượng Đức Mẹ Maria có lẽ là một trong những mẫu tượng được nhiều người Công giáo tìm kiếm nhiều nhất, những ý nghĩa của tượng Đức Mẹ Maria có lẽ cũng không còn quá xa lạ đối với họ, với mục đích tìm kiếm một bức tượng Đức Mẹ đẹp để thờ phụng trong nhà, ngoài ban công hay thờ trên bàn thờ Chúa đã giúp cho những người con Thiên Chúa luôn luôn có một nơi để về, hàng ngày cầu nguyện bên Mẹ để ban bình an đến cho gia đình, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một trong những bức tượng về Mẹ Maria được lựa chọn nhiều nhất hiện nay nhé!

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria được làm bằng bột đá cao cấp

Có thể bạn quan tâm:

#50 mẫu Bàn Thờ Chúa Phòng Khách đẹp và ý nghĩa

50+ mẫu bàn thờ Công giáo đẹp nhất năm 2023

Top 10 mẫu bàn thờ Chúa hiện đại đáng mua nhất 2023

Ý nghĩa tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria chính là hình tượng của Mẹ Maria được gửi gắm trong mỗi bức tượng mà người Công giáo thường đặt trong mỗi gia đình, với mong muốn Mẹ mang đến những điều tốt đẹp và ban nhiều ơn lành cho mỗi người con trong gia đình.

Đức Mẹ Maria là một nhân vật rất được yêu mến và tôn kính trong giáo dục văn hóa của Việt Nam. Các giáo xứ, giáo hội, và những người theo Đạo tại Việt Nam xem Đức Mẹ Maria như một mẫu người đại diện cho sự tử tế, trung thành và tình yêu thương vô tận.

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ ban ơn được đặt trong phòng khách

Tháng Năm tại Việt Nam được xem như là tháng tôn kính Đức Mẹ Maria, khi các giáo xứ tổ chức các lễ hội, chúc tụng, và các hoạt động về giáo dục tôn giáo để tỏ lòng tôn kính và yêu mến Đức Mẹ Maria. Điều này cho thấy sự quan trọng của Đức Mẹ Maria trong văn hóa và cuộc sống tin giáo của người Việt.

Đức Mẹ Maria còn có một chức danh đặc biệt trong Công giáo, đó là danh hiệu “Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Tín đồ Công giáo xem Đức Mẹ Maria là một người mẹ của tất cả mọi người, đặc biệt là chúa Giêsu. Từ đó, Mẹ Maria được coi là người phụ nữ phúc hậu, đặc biệt là với tín đồ Công giáo, và được tôn kính và yêu mến nhiều.

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Cộng đồng người Công giáo cũng xem Đức Mẹ Maria là người vô nhiễm nguyên tội, và được tôn kính vì sự sạch sẽ và tử tế của cô. Tín đồ Công giáo tin rằng Mẹ Maria đã trở thành một mẫu người cho tất cả mọi người, và cô được coi là một người phụ nữ hiền từ, tử tế và sạch sẽ.

Đức Mẹ Maria có một vị trí đặc biệt trong lòng người của những tín đồ Công giáo. Bất kể đó là tại Thánh Địa La Vang hay các địa điểm khác trên thế giới, nơi cầu nguyện tại Mẹ Maria luôn được coi là nơi tình thương, sự an toàn và sự đỡ đau.

Tượng đức mẹ Maria

Những ai gặp Mẹ tại những địa điểm đó đều cảm nhận được sự ân huệ, sự trợ giúp và sự giúp đỡ của Mẹ. Vì thế, những địa điểm thờ tự Mẹ Maria được coi là nơi cầu nguyện và là nơi tràn đầy niềm tin, tình thương và sự hạnh phúc.

Bức tượng Đức Mẹ Maria là một biểu tượng quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong tinh thần của họ. Nhiều người tin rằng tượng Đức Mẹ giúp họ cầu nguyện và cảm thấy an toàn hơn, cũng như giúp họ tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống.

Tượng Đức Mẹ Maria bằng gỗ trai

Tượng Đức Mẹ Maria được chế tác bằng gỗ trai ngày nay được nhiều nghệ nhân lựa chọn vì gỗ trai là một chất liệu tự nhiên, được lấy từ cây trai. Nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như đóng tàu, xây dựng, nội thất và thủ công mỹ nghệ.

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria bằng gỗ Trai nguyên khối

 

Gỗ trai có độ cứng và độ bền cao, có thể dễ dàng cắt và gia công, và còn có màu sắc đẹp và hợp thời trang. Tuy nhiên, gỗ trai cũng có một số hạn chế như dễ bị mốc và mất màu khi tiếp xúc với nước hoặc ánh sáng trực tiếp, vì thế tượng Đức Mẹ được sản xuất thường được để trong nhà hoặc ngoài sân vườn nhưng có mái che, mục đích để tăng tuổi thọ cho tượng.

Video giới thiệu tượng Đức Mẹ Maria bằng gỗ Trai được sản xuất tại xưởng

Tượng Đức Mẹ Maria bằng nhựa Composite

Nhựa Composite cũng được ưa chuộng khi chế tác tượng Đức Mẹ Maria khi sản xuất những bức tượng lớn để ngoài trời, để trên bàn thờ Chúa cùng với tượng Thánh Giusetượng Chúa Giêsu.

Nhựa Composite là một loại nhựa được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều chất liệu khác nhau. Nhựa Composite thường được sử dụng trong các ứng dụng cần đặc tính cứng và chắc chắn, có độ dẻo và độ đàn hồi cao, vì thế khi sử dụng nhựa Composite để làm tượng Đức Mẹ ngoài trời rất được nhiều người sử dụng hiện nay.

Tượng Đức Mẹ Maria

Nhựa Composite thông dụng bao gồm: nhựa Composite kết hợp carbon, nhựa Composite kết hợp glass, nhựa Composite kết hợp sợi aramid. Chúng ta thường sử dụng nhựa Composite trong các ứng dụng của công nghệ cao như xe bay, tàu thủy, các bộ phận kết cấu của các tòa nhà cao tầng…

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Mân Côi để ngoài trời

Nhựa Composite có độ bền và chịu lực tốt hơn so với nhựa truyền thống, và còn có độ nặng nhẹ hơn, độ dẻo và độ đàn hồi cao hơn, do đó rất thích hợp để sản xuất những bức tượng Đức Mẹ Maria lớn, chịu được nhiều tác động của thiên nhiên.

Tượng Đức Mẹ Maria bằng bột đá

Bột đá cũng là chất liệu để sản xuất tượng Đức Mẹ Maria vì chất liệu mịn và tính dễ chịu của bột đá. Bột đá thường được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, cấp nước, tạo đất hoặc trong các sản phẩm công nghiệp. Nó có thể được chế tạo từ các loại đá hoặc khoáng vật như đá granit, marbel, dolomite và khoáng sản.

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ ban ơn bằng bột đá cao cấp

Ngày nay tượng Đức Mẹ Maria làm bằng bột đá thường là chế tạo những bức tượng lớn để ngoài sân vườn, trên sân thượng và trong khuôn viên nhà thờ, nhà nguyện vì độ bền và độ chắc chắn của tượng.

Tượng Đức Mẹ Maria bằng gỗ Pơmu

Tượng Đức Mẹ được làm bằng gỗ pơmu thường được sản xuất những bức tượng nhỏ, để trên bàn thờ Chúa cùng với tượng Chúa Giêsu tượng thánh Giuse.

Gỗ Pơmu là một loại gỗ tự nhiên, được sản xuất từ cây Pơmu. Pơmu là một loại cây phổ biến tại khu vực Bắc Mỹ và Tây Bắc. Gỗ Pơmu được ưa chuộng vì độ bền và độ đẹp mắt. Nó cũng có thể dễ dàng được gia công và cấu trúc hình dạng của nó cho phép nó được sử dụng cho mục đích nội thất và ngoại thất.

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ bằng gỗ Pơmu thường được đặt trên bàn thờ Chúa

Gỗ Pơmu được coi là một trong những chất liệu gỗ tuyệt vời nhất để tạo nên các bức tượng. Nó có màu sắc đẹp và rất mềm, dễ dàng cho việc điêu khắc và trạm trỗ những chi tiết. Gỗ Pơmu còn có khả năng chống mối mọt tốt, giúp tượng Đức Mẹ luôn sáng đẹp trong thời gian dài.

Giới thiệu những mẫu tượng Đức Mẹ Maria đẹp

Tượng Đức Mẹ Maria về trời

“Đức Mẹ lên trời” là một danh hiệu đặc biệt dành cho Đức Mẹ Maria trong cộng đồng Công Giáo. Trong đó, có sự tin tưởng rằng sau khi Maria qua đời, cô đã được chúa Giêsu dẫn đi vào trời. Danh hiệu này tạo nên sự tôn trọng và tín ngưỡng lớn đối với Maria, và công việc của cô đối với những tín đồ Công Giáo luôn được trân trọng.

Tượng Đức Mẹ Maria

Lễ Đức Mẹ lên trời cử hành vào ngày 7 tháng 10 hằng năm và là một ngày của niềm tự hào và niềm tôn kính đối với Đức Mẹ Maria, Lễ hội này cũng kỷ niệm chiến thắng quyết định của liên minh Kitô giáo trước hạm đội của Đế chế Ottoman trong Trận hải chiến Lepanto năm 1571 nên còn được gọi là Lễ Đức Mẹ Chiến Thắng

Lễ Đức Mẹ Đức Mẹ Chiến Thắng được Giáo hoàng Gioan XXIII đổi tên thành Lễ Đức Mẹ lên trời vào năm 1960.

Tượng Đức Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp

“Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp” là một danh hiệu đặc biệt của Mẹ Maria và biểu tượng nghệ thuật Byzantine nổi tiếng từ thế kỷ 15. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được coi là một trong những đức Thánh Mẫu quan trọng và được tôn kính bởi rất nhiều người tín đồ đối với Thánh Mẫu. Nó cũng được xem là biểu tượng của sự trợ giúp và bảo vệ của Mẹ Maria cho những người cần sự giúp đỡ.

Bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã được ghi nhận tại Roma từ năm 1499 và được cho là có những phép lạ. Nó đã được lưu trữ và tôn kính tại nhiều nơi trong suốt lịch sử và hiện nay nó được đặt tại đền thờ Sant’Alfonso di Liguori all’Esquilino tại Roma. Bức ảnh đã trở thành một biểu tượng quan trọng và được tôn kính bởi rất nhiều người tín đồ đối với Thánh Mẫu.

Tượng Đức Mẹ Maria

Trong Giáo hội Chính Thống giáo Đông, bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được gọi là Đức Trinh Nữ Sầu Đau (Virgin of the Passion hay là Theotokos of the Passion) và được tôn kính rất cao. Đức Trinh Nữ Sầu Đau được coi là biểu tượng của sự tốt đẹp, sự tử tế và sự trợ giúp của Mẹ Maria đối với những người cần sự giúp đỡ. Nó cũng được xem là biểu tượng của sự chia sẻ và sự cầu nguyện cho những người đang đối mặt với sự khó khăn trong cuộc đời.

Mẹ Hằng Cứu Giúp thường được tạo hình trong hình tượng với dáng vẻ hiền từ, mỉm cười nhìn xuống, và tay bên trái đang ẵm bế Chúa Giê-su. Điều này thể hiện sự tình yêu, sự quan tâm và sự trợ giúp của Mẹ Maria đối với con người. Hình tượng của Mẹ Hằng Cứu Giúp được coi là biểu tượng của sự tốt đẹp, sự tử tế và sự trợ giúp, giúp cho chúng ta tìm thấy sự an tâm, sự yên tĩnh và sự hạnh phúc trong cuộc đời.

Tượng Đức Mẹ Maria Sầu Bi

“Đức Mẹ Sầu Bi” là một biểu tượng của niềm hiểu biết, sự đồng hành và tình yêu mãnh liệt của Mẹ Maria với con trai của mình, Đức Chúa Giêsu. Từ những lời tiên báo của ông Simêon về một “dòng đời rơi rụng” đến chết trẻ của Đức Chúa Giêsu, Mẹ đã chịu đựng một sự đau khổ tâm linh vô cùng lớn.

Tượng Đức Mẹ Maria

Tuy nhiên, Mẹ vẫn luôn mãi mãi tin vào sứ mệnh của Đức Chúa Giêsu và trở thành một nguồn cứu giúp và an ủi cho chúng ta trong những thời gian khó khăn.

Bức tượng Đức Mẹ Sầu Bi của Michelangelo đại diện cho một tác phẩm tài hoa của nghệ thuật và là một trong những tác phẩm truyền tải tình yêu, tình thương và sự trân trọng đến Đức Mẹ Mary, những gì cô đã trải qua khi con trai của mình Chúa Giêsu bị tử nạn. Tác phẩm cũng gợi nhắc đến sự chấp nhận và sự sẵn sàng cho mọi điều tốt đẹp từ phía Đức Mẹ, và tình yêu trọn vẹn của cô đối với con trai.

Tượng Đức Mẹ Maria Lộ Đức

Tước hiệu “Đức Mẹ Lộ Đức” được dành cho Đức Mẹ Maria tại Lourdes vì việc đó là nơi đầu tiên mà Đức Mẹ được cho là hiện ra. Tại đây, Đức Mẹ đã hiện ra trước một cô bé tên Bernadette Soubirous và nói với cô ta về sứ mệnh của mình. Sự kiện này đã trở thành một trong những sự kiện giáo lý quan trọng nhất và đã giúp cho Lourdes trở thành một trong những địa điểm hàng đầu của thế giới cho những người Công giáo đến thăm.

Tượng Đức Mẹ Maria

Bức tượng Đức Mẹ Lộ Đức được tạo hình với mục đích mang đến cho người ta cảm nhận về sự từ bi, thanh cao, hiền lành và hi sinh của Đức Mẹ Maria. Nhiều người tin rằng Đức Mẹ là một đại diện của sự từ bi và phúc hậu trong cuộc sống.

Đức Mẹ Lộ Đức được xem là một biểu tượng cho sức mạnh và niềm tin trong giải phóng và cứu tinh. Người Công giáo tin rằng Đức Mẹ luôn sẵn sàng chớp nữa tay giúp đỡ và dẫn dắt mọi người trên con đường tìm kiếm sự an toàn và hạnh phúc. Vì vậy, việc thờ tượng Đức Mẹ và cầu nguyện đến Mẹ là một phần quan trọng của sự tin tưởng và lòng tôn kính của người Công giáo.

Tượng Đức Mẹ Maria Ban Ơn

“Đức Mẹ Ban Ơn” được coi là một trong những biểu tượng quan trọng trong tinh thần của đạo hữu cả nước. Nó được xem là một nguồn cảm hứng và sức mạnh cho những người tình nguyện, vì vậy nó được trang trí tại những nơi công cộng và nhà thờ. Đức Mẹ Ban Ơn luôn được coi là một biểu tượng của sự sảng khoái, an tâm, sức mạnh và tình yêu chung thủy.

Tượng Đức Mẹ Maria

Bức tượng Đức Mẹ Ban Ơn là một biểu tượng rất quan trọng trong tinh thần của đạo hữu và cả những người không thuộc đạo. Nó tạo ra một cảm giác an tâm, sức mạnh và tình yêu cho những người xung quanh.

Bức tượng Đức Mẹ Ban Ơn được coi là một biểu tượng tốt đẹp và phù hợp cho mọi nơi, từ nhà thờ cho đến gia đình và cả văn phòng.

Đức Mẹ Ban Ơn còn đại diện cho sự kiên nhẫn, tình yêu vô hạn, sự từ bi và sự tận tâm trong việc chăm sóc con cái, cầu nguyện cho các con một cuộc sống an toàn, tốt đẹp và hạnh phúc.

Tượng Đức Mẹ Maria La Vang

“Đức Mẹ La Vang” là một danh hiệu dành cho Đức Mẹ Maria trong lần Mẹ hiện ra tại thánh địa La Vang, Đức Mẹ La Vang là một trong những địa điểm hành hương quan trọng của người Công giáo Việt Nam. Nơi này được tôn vinh và coi là một nơi may mắn, sức mạnh và nơi nhận sức mạnh từ Đức Mẹ Maria. Thánh địa này còn là một nơi tập hợp của nhiều người tin tôn, nơi họ có thể tìm kiếm sự an tâm và hỗ trợ trong cuộc sống hằng ngày.

Tượng Đức Mẹ Maria

Vị trí đặt tượng Đức Mẹ Maria

Việc lựa chọn nơi đặt tượng thường phụ thuộc vào kích thước của tượng. Nếu tượng lớn, thì nên đặt tượng tại một nơi rộng rãi và dễ nhìn, nhưng nếu tượng nhỏ thì có thể đặt tượng trên giá hoặc trên một kệ sách. Tuy nhiên, các tín đồ cũng cần phải nắm rõ cách thức trưng bày sao cho phù hợp nhất với tính chất của tượng để tránh việc trưng bày không tôn trọng đấng tối cao.

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ được đặt trên bục cao

Khi đi đến các nhà thờ, mọi người sẽ thường hay bắt gặp tượng Đức Mẹ Maria được đặt tại góc trái hoặc phải. Đây chính là tấm gương về lòng tốt, lương hiện và cầu nguyện với mẹ cho các con chiên. Nói chung, việc trưng bày các tượng trong nhà thờ là một tấm gương về tinh thần tôn giáo và lòng trung thành của một cộng đồng tín đồ.

Tượng đức mẹ ngoài trời

Một số người muốn giữ tượng Đức Mẹ Maria gần mình trong suốt ngày, để cầu nguyện và cảm nhận sự bảo vệ của mẹ. Trong khi đó, một số người khác có thể chọn đặt tượng mẹ tại một nơi công cộng và trang nghiêm, như trong nhà thờ, khuôn viên, mọi người cần tìm kiếm và chọn nơi đặt tượng mẹ phù hợp với sở thích và tính cách của họ.

Tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ được đặt trên bàn thờ Chúa

Đặt tượng Đức Mẹ Maria trên bục hoặc bệ cao có thể là một vị trí tuyệt vời để trưng bày tượng, có một không gian tuyệt vời nhất để giành những lời cầu nguyện cho Mẹ.

Vị trí trưng bày tượng cần được chọn cân đối với kích cỡ của tượng và không gian xung quanh. Nếu tượng quá to, hoặc không gian quá nhỏ, có thể làm cho tượng không trông đẹp mắt. Tương tự, vị trí trưng bày cũng cần phải tạo cảm giác cân đối với yếu tố thẩm mỹ xung quanh như màu sắc, ánh sáng, và các vật dụng khác.

Những vấn đề quan trọng cần biết khi thờ tượng Đức Mẹ Maria

Tượng Đức Mẹ Maria

Chúng ta nên đặt tượng Đức Mẹ tại vị trí sạch sẽ, thoáng mát

Để bố trí tượng Đức Mẹ Maria, hãy chú ý đến một số yếu tố quan trọng như:

Vị trí: Chọn một vị trí sạch sẽ, thoáng mát, ánh sáng đầy đủ, tạo cảm giác tôn vinh và tôn sùng cho tượng.

Ánh sáng: Chú trọng đến ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn. Đảm bảo rằng tượng được chiếu sáng đủ để những chi tiết đẹp của tượng được nổi bật.

Môi trường xung quanh: Chọn một môi trường tôn vinh và phù hợp với tượng, ví dụ như một giáo xứ hoặc một phòng thờ cá nhân.

Kích cỡ tượng: Chọn một kích cỡ phù hợp với vị trí của tượng và môi trường xung quanh.

Tôn vinh: Hãy tôn vinh tượng bằng cách sắp xếp những đồ vật liên quan đến Mẹ Maria, như hoa, đèn, v.v. xung quanh tượng.

Lưu ý rằng cách bố trí tượng của mỗi người có thể khác nhau và phụ thuộc vào sở thích và tinh thần của mỗi người.

Địa chỉ mua tượng Đức Mẹ Maria uy tín

Ngày nay, có rất nhiều cửa hàng uy tín chuyên cung cấp tượng Đức Mẹ Maria làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, có độ bền vĩnh viễn theo thời gian. Bạn có thể mua tượng Đức Mẹ Maria trực tiếp tại các cửa hàng chuyên bán đồ Công giáo, các cơ sở chuyên sản xuất tượng, hoặc tham khảo qua trang Website banthochuadep.vn của chúng tôi nếu bạn ở xa.

Xưởng chúng tôi chuyên sản xuất và chế tác tượng Đức Mẹ, tượng Chúa Giêsu, tượng Thánh Giuse, tất cả đều làm từ những chất liệu gỗ quý, bảo hành vĩnh viễn cho khách hàng.

Giá thành hợp lý, đảm bảo chất lượng cao cấp.

Tất cả đều được sản xuất trực tiếp tại xưởng.

Với phương châm “trao niềm tin, nhận sự hài lòng“. Khách hàng khi đặt hàng bên xưởng sẽ được kiểm tra hàng, vừa ý rồi mới thanh toán cho xưởng, miễn phí ship tận nơi.

Qua bài viết hi vọng sẽ mang đến những thông tin đầy đủ cho khách hàng khi muốn tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt tượng Đức Mẹ Maria. Cảm ơn mọi người đã tham khảo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Shopping cart
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0981 934 979