Top 10 linh mục nổi tiếng Giáo xứ Châu Bình Thủ Đức

Giáo xứ Châu Bình được thành lập từ năm 1954 và là một trong những giáo xứ có lối kiến trúc đơn giản nhưng đẹp mắt của Sài Gòn, cùng với các quý cha, đoàn thể và những ca đoàn phục vụ đắc lực cho giáo xứ nên ngày nay giáo xứ phát triển mạnh mẽ và được nhiều giới trẻ đến tham quan, chụp hình vào những dịp cuối tuần.

giáo xứ Châu Bình

Giáo xứ Châu Bình

Đôi nét về Giáo xứ Châu Bình

Vào những năm 1954 có một số giáo dân thuộc giáo phận Bùi Chu, tỉnh Thái Bình di cư từ Bắc vào Nam đã thành lập và khi đó nhận Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ làm quan thầy.

giáo xứ Châu Bình

Thời gian đầu mới thành lập số lượng giáo dân không nhiều, cả giáo dân thuộc giáo phận chỉ có khoảng 20 đến 30 gia đình và chưa có nhà thờ để làm nơi cầu nguyện và dâng lễ, nên giáo dân nơi đâu mong muốn sát nhập vào giáo xứ Tam Hà, cùng với việc gia nhập cộng đầu xin bề trên trong dòng Đức Mẹ Đồng Công thành lập giáo xứ.

giáo xứ Châu Bình

Cảm thấy được ước nguyện của giáo dân nơi đây, giám mục Đồng Công đã chấp nhận việc gia nhập và sau đó Cha Giuse Phạm Quang Thiều được bề trên cử làm quản xứ và coi sóc số giáo dân tại đây.

giáo xứ Châu Bình

Nhà nguyện Giáo xứ Châu Bình

Khi mới gia nhập số giáo dân chưa nhiều chỉ có khoảng 816 người vào năm 1956. Danh xưng giáo Giáo xứ Châu Bình được tòa Tổng giám mục Sài Gòn chấp thuận và giao cho bề trên dòng Đức Mẹ Đồng Công phụ trách.

giáo xứ Châu Bình

Tượng đài các Thánh tại giáo xứ Châu Bình

Bốn giáo khu trong dòng Đức Mẹ Đồng Công : Mẹ Vô Nhiễm, Mẹ Thiên Chúa. Mẹ lên trời và Mẹ Truyền Tin.

Giáo xứ Châu Bình ở đâu?

Giáo xứ hiện nay có địa chỉ tại phường Tam Phú, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh, Giáo xứ Châu Bình bốn hướng giáp với các giáo xứ Bình Đường Dĩ An, giáo xứ Tam Hà, giáo xứ Nguyễn Duy Khang và giáo xứ Tam Hải. Bốn giáo xứ thuộc các phường Tam Bình, Hiệp Bình Phước, Nguyễn Duy Khang.

giáo xứ Châu Bình

Khuôn viên giáo xứ Châu Bình

Những đức Cha phục vụ giáo xứ Châu Bình là ai?

Từ năm 1956 đến 1962: Cha Giuse Phạm Quang Thiều làm mục vụ tại giáo xứ. Cha được xem là một vị linh mục có trách nhiệm lãnh đạo tinh thần đồng bào đã di cư tại Tam Hà và thành lập một trại riêng ở đây.

giáo xứ Châu Bình

Từ năm 1958 đến 1959: Cha Hilaro Đỗ Trí Tâm quản xứ nhà thờ. Thời gian này số giáo dân tại giáo xứ Châu Bình đã đông dần, và ngôi nhà thờ thứ hai cũng đc xây dựng trên cùng phần đất của ngôi nhà thờ cũ

giáo xứ Châu Bình

Tượng Chúa Giêsu trong khuôn viên giáo xứ Châu Bình

Từ năm 1959 đến 1961: Do Cha Augustino Nguyễn Hiến Tân giữ chức quản xứ. Cha là một linh mục đi theo hướng tiên khởi của các huynh đoàn giáo dân Đa Minh tại giáo xứ Châu Bình.

Từ năm 1962 đến 1987: Cha Gioan Vũ Đức Long coi sóc giáo xứ. Cha là một linh mục đã gắn bó lâu nhất với giáo xứ, hai tượng đài Thánh Tâm Chúa và Thánh Giuse tại đây do công của ngài xây dựng và được đặt ở cuối sân Thánh đường. Ngôi Thánh đường mới nhất ngày ngay cũng chính Cha và với giáo dân trong xứ quyết định xây dựng lại.

giáo xứ Châu Bình

Khuôn viên bên ngoài giáo xứ

Từ năm 1971 đến 1975: Cha Philiphe Phạm Đức Thịnh mục vụ giáo xứ và cho phép thành lập đoàn liên minh Thánh Tâm của giáo xứ, là tiền thân của gia đình phạt tạ thánh tâm ngày nay.

Từ năm 1987 đến 2001: Cha Phêrô Đặng Văn Đào làm quản xứ. Nhà xứ được xây dựng đầu tiên trong giáo xứ và cũng được gọi là nhà Hiệp Nhất, xây dựng thêm hội trường giáo xứ và nhà giáo lý. Giáo xứ Châu Bình cũng được sửa sang và đại tu lại, thánh đường được nối dài hơn và tháp chuông của được xây dựng cao hơn.

giáo xứ Châu Bình

Từ năm 1993 đến 2002: Do Cha Stalislao Lê Vĩnh Thủy giữ chức quản xứ. Ngài vừa coi sóc giáo sứ và vừa giúp Cha Đặng Văn Đào trong thời gian Cha sức khỏe bị suy yếu.

Đến đầu năm 2002, trong khi chờ đợi đức Tổng giám Mục bổ nhiệm linh mục mới, Cha Phêrô Trần Văn Hào được bề trên bổ nhiệm tạm thời cho về quản xứ và chăm sóc giáo xứ.

giáo xứ Châu Bình

Kiến trúc bên ngoài giáo xứ Châu Bình

Vào giữa khoảng tháng 06 năm 2008 Cha Giuse Nguyễn Thanh Hiền chính thức được Tổng giám mục bổ nhiệm chức quản xứ nhà thờ Châu Bình và cho sửa sang lại toàn bộ khu vực khuôn viên và thánh đường, cụ thể tượng đài Đức Mẹ được nâng cấp lên, tường rào và cổng chính nhà thờ được phá đi và xây lại hoàn toàn, thánh đường toàn bộ gạch nền đều được lót mới, cả hệ thông âm thanh cũng được đổi mới.

giáo xứ Châu Bình

Bên trong thánh đường

Năm 2009 Cha Gioan Phạm Mạnh Cương được tòa Tổng giám mục bổ nhiệm thay cho Cha Nguyễn Thanh Hiền đi nhận công tác mới

Đoàn thể phục vụ giáo xứ Châu Bình

Thiếu nhi Thánh Thể

Đây là một phong trào được khởi xướng từ những năm 1865, xuất phát từ những hội cầu nguyện tại nước ngoài, do các linh mục của nước Pháp thành lập theo bốn khẩu hiện truyền thống: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ. Thời bấy giờ phong trào trần tục hóa đang bị lan tràn trong các trường học công giáo Pháp.

giáo xứ Châu Bình

Với mong muốn các thiếu nhi được tham dự rước lễ lần đầu sớm, Đức giáo hoàng Piô X đã ban hành sắc lệnh thành lập đoàn nghĩa binh thánh lễ vào năm 1910 trực thuộc Hội Tông Đồ Cầu Nguyện.

Hội Lễ Sinh

Hội Lễ Sinh chính là sự giúp lễ của những cậu bé trong cộng đồng giáo xứ, những cậu bé đã được tham gia việc rước lễ của nhà thờ rồi sẽ được chọn để làm việc này. Để làm được công việc này các lễ sinh phải học hỏi các cách thức giúp lễ, qua thời gian huấn luyện theo truyền thống của giáo hội.

giáo xứ Châu Bình

Gia Đình Phạt Tạ

Vào năm 1953 Cha Ngô Đình Thục, hội phạt tạ chú trọng đến gia đình cách riêng và muốn cho hội chú trọng hơn về đời sống gia đình nên Đức Cha đã bổ sung thêm hai chữ “gia đình” vào tên của hội. Từ đó danh hiệu “gia đình phạt tạ” là danh hiệu chính thức của hội.

Gia Đình tận hiến

Gia đình tận hiến đồng công là một danh hiệu của nghành cộng sự của dòng Đức Mẹ đồng công cứu chuộc, là một tổ chức đặc biệt của dòng Đức Mẹ Đồng Công trong việc truyền giáo.

Gia Đình Thánh Gia

Gia đình thánh gia hay còn gọi là thánh gia thất là một từ ngữ chỉ về một gia đình có 3 thành viên là Thánh Giuse, Mẹ Maria và người con trai là Chúa Giêsu

Hội các bà mẹ Công giáo

Hội các bà mẹ Công giáo chính là một tổ chức đoàn thể Công giáo tiến hành dành riêng cho cho những người Mẹ bên Công giáo, được xem như là một phương tế hữu hiệu nhằm giúp thánh hóa bản thân, gia đình và đóng góp sức lực cho việc xây dựng giáo xứ.

giáo xứ Châu Bình

Huynh đoàn Đa Minh

Huynh đoàn Đa Minh được thành lập vào năm 1993 tại giáo xứ St Patrick San Jose. Tính đến nay đã được 23 năm.

Cộng đoàn lòng thương xót chúa

Cộng đoàn mang ý nghĩa là biết cảm thông với những nỗi đau của nhiều người kèm theo ước nguyện là làm vơi đi nỗi đau đó, biết chia sẻ và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn.

giáo xứ Châu Bình

Những ca đoàn phục vụ Giáo xứ Châu Bình

Ca đoàn Lòng Thương Xót Chúa, Ca đoàn Phanxicô Xaviê, Ca đoàn Hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, Ca đoàn Têrêsa (Ca đoàn Thiếu nhi), Ca đoàn Hội Gia đình Trẻ Hiệp Hội Thánh Mẫu, Ca đoàn Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Ca đoàn Hội Gia đình Cầu Nguyện, Ca đoàn Khu 1, Ca đoàn Khu 4, Ca đoàn Hội Thánh Gia.

Giờ lễ Giáo xứ Châu Bình

Thứ hai: Sáng 05:00 Chiều 17:30

Thứ ba: Sáng 05:00 Chiều 17:30

Thứ tư: Sáng 05:00 Chiều 17:30

Thứ năm: Sáng 05:00 Chiều 18:00

Thứ sáu: Sáng 05:00 Chiều 17:30

Thứ bảy: Sáng 05:00 Chiều 17:30 và 19:00

Chủ nhật: Sáng 05:00 và 07:15 Chiều 16:30 và 18:00

Địa chỉ giáo xứ Châu Bình Thủ Đức

Giáo xứ Châu Bình là một giáo xứ có nhiều đoàn hội được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và giúp đỡ nhiều giáo dân, các hoạt động trong giáo xứ đóng góp nhiều lợi ích và làm cho giáo xứ ngày càng phát triển.

Qua bài viết hi vọng banthochuadep.vn sẽ mang đến những thông tin bổ ích về nhà thờ lớn Hà Nội cho những người yêu đạo Thiên Chúa.

Mọi người muốn tham khảo thêm những mẫu bàn thờ Chúa đẹp và ý nghĩa vui lòng truy cập theo đường dẫn sau:

#50 mẫu Bàn Thờ Chúa Phòng Khách đẹp và ý nghĩa

50+ mẫu bàn thờ Công giáo đẹp nhất năm 2023

Top 10 mẫu bàn thờ Chúa hiện đại đáng mua nhất 2023

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Shopping cart
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0981 934 979