Sự kiện Đức Mẹ Lộ Đức hiện ra vào ngày 11/02

Đức Mẹ Lộ Đức  là tước hiệu Công giáo dành cho Đức Mẹ Maria sau khi đã hiện diện tại Lourdes, Pháp. Cuộc hiện ra được nói đến nhất vào ngày 11 tháng 2 năm 1858 tại Lourdes, Pháp, dưới sự chứng kiến của thánh nữ Bernadette Soubirous. Đây là một trong những sự kiện được coi là chứng minh của hiện diện của Đức Maria.

Đức Mẹ Lộ Đức

Đức Mẹ Lộ Đức

Thánh nữ Bernadette và sự hiển linh của Đức Mẹ Lộ Đức

Bernadette đã cho mẹ cô biết rằng cô đã gặp một “người đàn bà đẹp” tại hang núi Massabielle trong khi cô đang cùng với em gái và một người bạn đi tìm củi.

Bernadette Soubirous, một cô gái trẻ từ Lourdes, Pháp, đã được cho là đã gặp Đức Mẹ Maria tại suối nước Lourdes vào năm 18 tuổi. Sau đó, các sự kiện đó đã được xem xét là các hiện tượng kỳ lạ và Bernadette đã được phong thánh bởi Giáo hội Công giáo. Tại suối nước Lourdes, nhiều người đã hồi phục sức khỏe của họ và tin rằng việc đó là một dấu hiệu của Đức Mẹ Maria.

Đức Mẹ Lộ Đức

Thánh nữ Bernadette đã gặp Đức Mẹ tại suối nước ở Lourdes

Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội là một thuật ngữ sử dụng để chú thích về sự tôn trọng và kính trọng đối với Đức Mẹ Maria.

Đức Mẹ Lộ Đức là một hình tượng của Đức Mẹ Maria, được cầu nguyện và tôn sùng bởi rất nhiều người Công giáo. Nhiều thánh đường, nhà cửa và cả hang đá đều có mô phỏng hang đá Lourdes, nơi Đức Mẹ Lộ Đức đã xuất hiện vào năm 1858. Đây là một địa điểm được rất nhiều người tìm đến để cầu nguyện và tìm sự giúp đỡ.

Video giới thiệu vài nét về đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức

Lịch sử Đức Mẹ Lộ Đức

Các cuộc “hiện ra” tại hang đá Massabielle là các sự kiện đã được ghi nhận tại một hang đá ở Lourdes, Pháp, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 năm 1858. Chín lần đầu tiên xảy ra trong các ngày 11, 14, 18, 19, 20, 21, 23, 24, 25 tháng 2 của năm đó.

Đức Mẹ Lộ Đức

Tượng Đức Mẹ Lộ Đức tại hang đá Lourdes

Cuộc hiện ra của Đức Mẹ Lộ Đức

Lần thứ nhất, Bernadette nhìn thấy một cảnh tượng kỳ lạ trong hang đá. Cô nói rằng cô đã nhìn thấy một người phụ nữ tuyệt đẹp với áo trắng và một chiếc huyền diệu trên đầu. Người phụ nữ này có nói với cô rằng cô là “Nơi của Ðức Chúa Trời”. Sự kiện này đã được coi là một hiện tượng linh thiêng và sau đó trở thành điểm đến hàng năm cho những người tôn giáo.

Thánh nữ Bernadette kể lại rằng: “Tôi đã nghe thấy âm thanh như một tiếng gió rì rào thổi bên tai. Tôi quay đầu lại về ngó về cánh đồng cỏ gần sông, điều lạ là cây cối vẫn đứng im, âm thanh và tiếng động rõ ràng không xuất phát từ phía đồng cỏ”.

Đức Mẹ Lộ Đức

Thánh nữ Bernadette

Tôi nhìn lên phía hang đá và rõ ràng trong động có một người phụ nữ mặc một chiếc áo trắng dễ thương cùng với dây thắt lưng xinh đẹp. Những cánh bông hồng màu vàng nằm trên chân của bà, cùng với những chuỗi hạt mân côi trên tay.

Bernadette muốn giữ kín tất cả những gì đang xảy ra, nhưng trên đường về nhà cô em gái tên là Marie Antoinette đã hỏi về chuyện đó và yêu cầu Bernadette kể lại với cô, với điều kiện là không được tiết lộ cho bất kỳ ai khác.

Khi gặp mẹ của Bernadette, cô em gái không nghe lời và đã mách lại cho mẹ của cô biết, bà cho đó là câu chuyện bịa đặt nên đã đánh hai chị em.

Sau lần đầu tiên Đức Mẹ Lộ Đức hiện ra, cô còn trông thấy được một người thiếu nữ diễm lệ hiện ra 17 lần sau nữa.

Lần thứ ba Bernadette thấy Đức Mẹ Lộ Đức hiện ra là vào 18/02/1958, người phụ nữ nói với cô rằng :” Con có vui lòng đến đây liên tiếp 15 ngày nữa không? Ở đời này ta không hứa con sẽ được sung sướng, nhưng ta chắc con sẽ đạt được điều đó ở đời sau”.

Đức Mẹ Lộ Đức

Người phụ nữ đã nói với Bernadette nhiều điều và đã nhắn nhủ thêm trong 15 ngày tiếp theo, cô kể rằng: “Bà ấy nhắn tôi nhiều lần rằng: “ Con hãy sám hối và nói với các linh mục xây một ngôi nhà nguyện ở đây, uống nước và rửa ở dòng suối này, nguyện cầu cho những con người tội lỗi nhận được ơn hối cải. Người phụ nữ còn nói thêm với Bernadette 3 điều và căn dặn phải giữ kín chuyện này, không được kể lại với bất kỳ ai. Bernadette đã nghe lời bà và giữ kín câu chuyện.

Đức Mẹ Lộ Đức

Du khách hành hương tại hang đá Đức Mẹ Lộ Đức

Bernadette đã hỏi bà sau ngày thứ 15 : “Bà là ai? Người phụ nữ chỉ mỉm cười. Bernadette tiếp tục hỏi thêm vài lần nữa, lúc này, bà mới ngước mắt nhìn lên trời, hai tay để trước ngực và nói: “QUE SOY ERA IMMACULADA COUNCEPTIOU”. Câu nói này chính là từ ngữ thổ âm của vùng Lộ Đức, theo tiếng Pháp có nghĩa là: “Je suis l’Immaculée Conception”, theo tiếng Việt có nghĩa “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”.

Khi sự việc về Đức Mẹ Lộ Đức được loan truyền, Bernadette bị giới quan chức thẩm vấn, nhiều lần như vậy nhưng Bernadette vẫn bình tĩnh và trả lời những câu hỏi, không hề lo sợ trước những lời lẽ đe dọa. Cô đã vượt qua được những tiểu xảo của người thẩm vấn mình. Những nữ tu dạy học ở đây cũng rất bất bình nhưng Bernadette vẫn giữ được bình tĩnh, lịch sự và khiêm tốn.

Đức Mẹ Lộ Đức

Vào 25/02/1858, khi Bernadette đến cầu nguyện tại hang đá, nơi Đức Mẹ hiện ra, theo sau cô là một đoàn người cảm kích, một mặt cũng muốn chứng kiến được chuyện lạ xảy ra nơi đây, Bernadette đứng dậy tiến tới hang đá rồi sau đó quì xuống.

Theo lời căn dặn của người phụ nữ, cô cúi xuống cào nhẹ lên mặt đất, có một dòng nước chảy lên. Dòng nước chảy mãi từ đó cho đến nay, hàng ngày khoảng 120.000 lít nước chảy ra như một dòng suối.

Bernadette bị ông biện lý gọi đến chế giễu, tranh luận với cô và đe dọa rằng ‘

Cô phải hứa với tôi là không được tới hang đá nữa chứ?

Bernadette trả lời lại với ông rằng:

Con không hứa như vậy, thưa ông.

Khi nghe Bernadette nói như vậy Cha sở tỏ ra nghi ngại, sau đó cấm tất cả các linh mục tới hang. Bernadette quay trở lại hang và gặp người phụ nữ, bà nói: “Ta muốn mọi người tổ chức rước kiệu tại đây”.

Khi Cha sở nghe Bernadette thuật lại lời người phụ nữ, ông liền nói lại với cô rằng, con phải chuyển lời ta cho bà ấy, nếu bà muốn chúng tôi tổ chức rước kiệu và xây dựng một nhà nguyện, bà phải cho chúng tôi biết bà tên gì và làm phép lạ đã chứ.

Dòng nước tiếp tục chảy như dòng suối. Mọi người kéo tới rất đông, những người còn hoài nghi thì không dám.

Đã có những phép lạ nhãn tiền mà người phụ nữ ban lại như:

Người thợ mù lòa thấy được ánh sáng.

Người phụ nữ đã bình phục lại tay.

Em bé bị bệnh vô phương cứu chữa, đang hấp hối trước cha mẹ, hàng xóm chuẩn bị cái quách cho em bé, người Cha nghĩ bé đã chết rồi. Người Mẹ với một hi vọng đã trỗi dậy, và ôm lấy đứa bé chạy đến hang đá, giữa dòng nước lạnh bà đã dìm đứa bé xuống và tắm cho nó trong 15 phút, nhiều người nghĩ bà vì quá thương con nên đã hóa điên, sau đó bà ẵm con về nhà, bé đã khỏe lại vào sáng hôm sau, có ba bác sỹ đã chứng thực chuyện lạ này.

Đức Mẹ Lộ Đức

Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức nơi xảy ra chuyện lạ

Nhiều báo chí thời đó đã công kích hiện tượng này, coi đó chỉ là ảo tưởng. Nhưng Bernadette vẫn vui tươi, giản dị và hàng ngày vẫn đến hang đá để cầu nguyện. Vào ngày 25/03, cô quì xuống cầu nguyện với khuôn mặt vui tươi và rạng rỡ, sau đó cô quay sang nói với những người có mặt tại đây.

Bà nói: Ta là Đấng Vô Nhiễm nguyên tội.

Lời của Đức Trinh Nữ được truyền tai nhau từ người này sang người khác chỉ sau vài phút. Lời cầu khẩn được đám đông thốt lên rằng:

Kính lạy Đức Maria, người chẳng hề mắc tội tổ tông truyền và xin cầu cho chúng con, là những người chạy đến với Mẹ. Đức Giáo Hoàng Piô IX đã tuyên bố tín điều Vô Nhiễm Nguyên Tội trong ngày 8/12/1854 trong Hiến Chế Inefabilis Deus. Ba năm sau đó, Đức Mẹ đã tự xưng là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội trong ngày 25/3/1858.

Sơ Bernadette là một phần tử của cộng đoàn Nữ Tu Ðức Bà tại Nevers vào năm 1866. Tại đây, cô bị sơ giám đốc đối xử tệ hại nhưng vấn đề đã được chấm dứt khi phát hiện cô bị một căn bệnh bất trị. Sơ Bernadette qua đời vào ngày 15.4.1879, khi mới 35 tuổi. Năm 1925, cô được phong chân phước và năm 1933 được Ðức Giáo Hoàng Piô XI phong thánh. Hàng năm vào ngày 16/04, có lễ kính thánh nữ cho sơ Bernadette.

Đức Mẹ Lộ Đức

Nhà nguyện nơi thánh nữ Bernadette yên nghỉ

Lộ Ðức tại Lourdes đã trở thành một trung tâm hành hương và chữa lành cho những người có đức tin đối với Thiên Chúa. Ðức tin là yếu tố quan trọng đối với những người tới đến Lourdes. Ðây cũng là một sứ vụ chữa lành của Chúa Giêsu được tiếp tục thể hiện qua sự can thiệp của Mẹ Người.

Đức Mẹ Lộ Đức

Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức

Tin tưởng vào Chúa là một quyền lực mạnh mẽ và có thể giúp cho người ta trải nghiệm sự lạc quan và sự tự do. Tuy nhiên, cho những người không tin, sự giải thích của những gì đã xảy ra sẽ được thể hiện rõ trong câu trả lời của cuốn phim “Song of Bernadette” “Những người tin vào Chúa thì không cần nói gì cả. Còn đối với những người không tin, thì chẳng sự giải thích nào đầy đủ.”.

Xem thêm: Sự tích Đức Mẹ La Mã Bến Tre

Lời mời gọi của sứ điệp Đức Mẹ trao cho Bernadette

Lời mời gọi cầu nguyện

Đây là một phần của câu chuyện về hiện diện của Mẹ Maria tại Lộ Ðức. Chúng ta cần học hỏi sự dạy dỗ của Mẹ và cầu nguyện cho những kẻ tội cho đến khi họ được ơn. Sứ điệp cầu nguyện này là một sự nhắc nhở cho chúng ta về tình yêu và từ bi của Chúa, và là một sự gọi đến cho chúng ta để thực hiện sứ vụ của mình như là tín đồ của Chúa.

Lời mời gọi sám hối

Đây là ý nghĩa của việc Đức Mẹ gọi Bernadette sám hối, đến uống nước và rửa tại suối là gợi ý cho cô sửa soạn tâm trạng của mình và xóa bỏ những tội ác. Sự sám hối và tẩy sạch tại suối tượng trưng cho sự thanh sạch hơn trong tâm hồn, và một sức mạnh mới để phục vụ Thiên Chúa và tha nhân.

Lời mời gọi xây nhà nguyện và rước kiệu

Lời cầu nguyện của Đức Maria và căn dặn Bernadette đã dẫn đến việc xây dựng nhà nguyện và hai nhà thờ lớn tại Lộ Đức. Những nơi này trở thành nơi dân Chúa tụ họp và rước kiệu Thánh Thể. Hằng ngày có nhiều đoàn hành hương đến thăm và tập họp tại đây, và các Thánh lễ và rước kiệu Thánh Thể được cử hành một cách quan trọng. Lộ Đức được gọi là “Thành phố của nhiệm tích Thánh Thể”.

Đức Mẹ Lộ Đức

Du khách tham quan nhà thờ Lộ Đức (Pháp)

Sứ điệp của Đức Mẹ Lộ Đức đối với ngày thế giới bệnh nhân

Giáo Hội có sự quan tâm đặc biệt đối với những bệnh nhân và người trợ giúp trong các cơ sở y tế, gia đình và cộng đoàn, đặc biệt là những người đang đau khổ vì tác động của đại dịch corona, là những người nghèo và bị gạt ra bên lề xã hội.

Đức Thánh Cha cảnh báo rằng nếu tin cậy chỉ là những lời nói trống vô nghĩa, không quan tâm đến cuộc sống và nhu cầu của người khác, thì nó sẽ không có sự nhất quán giữa kinh tín của chúng ta và đời sống thực tế.

Đức Mẹ Lộ Đức

Đức Chúa Trời yêu cầu chúng ta tạm dừng và lắng nghe nhu cầu của người khác, tạo mối quan hệ trực tiếp và cá nhân với họ, cảm thông với đau khổ của họ và làm cho đau khổ của họ trở thành đau khổ của chính mình khi tìm cách phục vụ họ (xuất phát từ Lời Chúa, Lời Chúa Theo Luc 10,30-35).

Đức Thánh Cha trong văn bản “Fratelli Tutti” nhấn mạnh rằng bệnh tật không chỉ có những người bệnh mà còn cả những người cảm thấy bị phớt lờ và bị loại trừ. Đầu tư nguồn lực vào việc chăm sóc và trợ giúp người bệnh là ưu tiên được liên kết với nguyên tắc cơ bản là sức khỏe là công ích hàng đầu.

Đức Mẹ Lộ Đức

Tầm quan trọng của tình liên đới huynh đệ được chỉ rõ ràng trong phục vụ và chăm sóc cho những người dễ bị tổn thương. Phục vụ là cảm nhận và gần gũi với những người anh em, và tìm cách hỗ trợ họ trong suốt quá trình họ đang đi qua. Phục vụ không chỉ là sự phục vụ cho các ý tưởng mà còn là sự phục vụ cho con người.

Đức Mẹ Lộ Đức

Khi áp dụng một cách thế trị liệu, nhấn mạnh khía cạnh tương quan giúp cho việc chăm sóc bệnh nhân trở nên toàn diện và hiệu quả hơn. Việc tạo ra mối quan hệ tin tưởng giữa bệnh nhân và những người cung cấp dịch vụ chăm sóc sẽ giúp giải quyết thái độ phòng thủ, tôn trọng nhân phẩm của người bệnh, bảo vệ tính chuyên nghiệp của nhân viên y tế và thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp với gia đình người bệnh.

Đức Mẹ Lộ Đức Đức Mẹ Lộ Đức

Lộ đức đã trở thành một trung tâm hành hương lớn với hàng năm có hàng triệu người đến kính viếng. Ngày 11 tháng 2 mỗi năm được chỉ định là ngày lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và Đức Thánh Cha Gioan Phaolô 2 đã công bố ngày này là ngày Thế giới cầu cho các bệnh nhân từ năm 1992.

Qua bài viết hi vọng banthochuadep.vn sẽ mang đến những thông tin bổ ích về sự kiện Đức Mẹ Lộ Đức hiện ra cho những người yêu đạo Thiên Chúa.

Mọi người muốn tham khảo thêm những mẫu bàn thờ Chúa đẹp và ý nghĩa vui lòng truy cập theo đường dẫn sau:

#50 mẫu Bàn Thờ Chúa Phòng Khách đẹp và ý nghĩa

50+ mẫu bàn thờ Công giáo đẹp nhất năm 2023

Top 10 mẫu bàn thờ Chúa hiện đại đáng mua nhất 2023

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Shopping cart
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0981 934 979