Cha JB Mai Quốc là ai? Tiểu sử và những hoạt động của Cha trong năm 2023

Cha JB Mai Quốc, khi nghe đến tên Cha chắc chắn giới trẻ trong cộng đồng người Công giáo ai cũng biết, Cha là một vị linh mục trẻ, năng động và luôn mang lại sự vui vẻ cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ Công giáo. Ngoài ra Cha còn là một người Cha luôn hết lòng và luôn giúp đỡ những người nghèo gặp khó khăn.

Tiểu sử về Cha JB Mai Quốc

Cha JB Mai Quốc sinh vào ngày 06 tháng 01 năm 1984 tại Hà Tĩnh.

Cha JB Mai Quốc

Cha JB Mai Quốc

Cha JB Mai Quốc được Đức Cha Phaolô công bố và bổ nhiệm làm quản xứ của giáo xứ Kim Lũ vào năm 2019 tại xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Cha JB Mai Quốc quản xứ giáo xứ Kim Lũ

Cha JB Mai Quốc làm quản xứ giáo xứ Kim Lũ

Cùng với sự hoạt bát, vui vẻ và hài hước của Cha, những Video và Clip trên các trang mạng xã hội luôn được các bạn trẻ trong Công giáo tìm đến và quan tâm, những sự kiện hay những chủ đề mà cha chia sẻ luôn bắt kịp với xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay cho nên Cha được nhiều sự yêu mến trong cộng đồng giới trẻ.

Giáo xứ Kim Lũ là một giáo xứ nằm ở xã Kim Hóa, là một vùng núi nghèo trên vùng cao nguyên của tỉnh Quảng Bình. Cuộc sống của người dân nơi đây mộc mạc và đơn sơ. Giáo xứ cũng chưa có sự phát triển nhiều.

Cha JB Mai Quốc

Giáo xứ Kim Lũ

Cùng với sự mộc mạc và giản dị cùng với nỗ lực cố gắng của mình, Cha JB Mai Quốc đã dẫn dắt giáo xứ Kim Lũ càng ngày phát triển và đi lên.

Cha JB Mai Quốc

Cha JB Mai Quốc

Cha Mai Quốc

Cha Mai Quốc

Cha JB Mai Quốc rất được giới trẻ yêu mến

Cha JB Mai Quốc còn có một tài khoản trên mạng xã hội có rất nhiều người theo dõi và quan tâm đến, điển hình là trang Facebook cá nhân của Cha có đến hơn 30 ngàn người theo dõi, qua đó những bài viết chia sẻ của Cha rất được đông đảo các bạn trẻ cùng với cả những người lớn tuổi công giáo, thậm chí người ngoại đạo cũng rất ủng hộ Cha.

Cha Mai Quốc

Facebook Cha JB Mai Quốc

Con đường phong thánh của Cha JB Mai Quốc

Ngày 19/05/2018 tại Bùi Chu. Giáo phận Vinh đã chọn ngày ấn định để bổ nhiệm và truyền chức phó tế cho Cha JB Mai Quốc cùng với 29 ứng viên trong cộng đồng.

Cha JB Mai Quốc

Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài

Tại nhà thờ Chính tòa Xã Đoài của Thành phố Vinh lễ truyền chức được cử hành vào buổi sáng ngày 31/05/2018. Cha JB Mai Quốc đã được Đức Cha Phaolo bổ nhiệm chức Quản Xứ tại giáo xứ Kim Lũ và phong thánh cho Cha.

Cha JB Mai Quốc

Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài giáo phận Vinh

Qua buổi lễ này Đức Cha còn kêu gọi mọi người thêm những lời cầu nguyện để chúc phúc cho Cha JB Mai Quốc, tân quản xứ của vùng đất mới này để vượt qua những thách thức và khó khăn nơi đây

Những hoạt động và cống hiến của Cha JB Mai Quốc

Khi làm quản xứ tại giáo xứ Kim Lũ, Cha JB Mai Quốc đã có những đóng góp lớn lao trong công cuộc xây dựng và phát triển nhà thờ, những đóng góp nổi bật của Cha đối với cộng đồng như hoạt động kêu gọi ủng hộ để giúp kinh phí xây dựng nhà thờ và những học sinh nghèo ở vùng núi không đủ khả năng đến trường.

Cha Mai Quốc

Cha Mai Quốc

Cha Mai Quốc

Cha Mai Quốc

Cha Mai Quốc

Cha Mai Quốc

Cha Mai Quốc kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà thờ

Ngoài sự kêu gọi như Cha đã đi thực tế đến nhiều nhà thì Cha còn có những bài đăng trên các trang mạng để mong sự giúp đỡ từ khắp nơi trên cả nước, những bài viết khi Cha đăng lên được cộng đồng công giáo ủng hộ rất nhiệt tình.

Cha Mai Quốc

Cha Mai Quốc (bên phải) và Cha Nguyễn Năng (bên trái)

Cha còn có những bài viết kêu gọi để ủng hộ các sơ trong nhà dòng của giáo xứ để có kinh phí xây dựng lại nhà thờ, xây nhà đa năng cho các sơ.

Sau khi Cha đăng những bài viết kêu gọi có nhiều người đã ủng hộ cha như gửi vài trăm ngàn, có khi vài triệu đồng, bằng việc giúp đỡ đó đã phần nào giúp Cha và bà con giáo dân xây dựng lại nhà đa năng cho các sơ ở đây

Cha Mai Quốc

Lớp học giáo lý của Cha Mai Quốc

Khi đọc xong bài viết trên chúng ta đã cảm nhận được tình cảm của một người Cha hết lòng vì Giáo xứ của mình, đó là Cha JB Mai Quốc, một người luôn mang lại sự tin tưởng và niềm vui cho tất cả giáo dân nơi đây. Mặc dù cuộc sống nơi đây còn có khăn nhưng với tình yêu bao la của Cha, của Chúa trong một ngày nào đó Giáo xứ Kim Lũ sẽ ngày càng phát triển và không ngừng đi lên.

Mọi người có thể tìm hiểu thêm thông tin về Cha JB trên trang Facebook : https://www.facebook.com/groups/701165064306884

Qua bài viết hi vọng banthochuadep.vn sẽ mang đến những thông tin bổ ích về giáo xứ Báo Đáp cho những người yêu đạo Thiên Chúa.

Mọi người muốn tham khảo thêm những mẫu bàn thờ Chúa đẹp và ý nghĩa vui lòng truy cập theo đường dẫn sau:

#50 mẫu Bàn Thờ Chúa Phòng Khách đẹp và ý nghĩa

50+ mẫu bàn thờ Công giáo đẹp nhất năm 2023

Top 10 mẫu bàn thờ Chúa hiện đại đáng mua nhất 2023

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

 

 

 

 

Shopping cart
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0981 934 979