Quá trình 10 năm phát triển Giáo xứ Minh Tín

Giáo xứ Minh Tín là một ngôi nhà thờ được xây dựng đầu tiên và tạm bợ bằng tôn và gỗ. giáo dân ở nơi đây rất mong muốn và ao ước có được một ngôi thánh đường lớn và khang trang để hàng ngày bà con đến với Chúa và tham dự thánh lễ, có một nơi để thờ phượng Chúa.

Hiểu được sự mong muốn của bà con giáo dân trong giáo hội. Vào ngày 02/01/2017 Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo của giám mục giáo phận Xuân Lộc đã chủ trì thánh lễ nhằm xây dựng ngôi nhà thờ đầu tiên cho bà con giáo dân, người dân đã vui mừng và khi nghe tin nhà thờ Giáo xứ Minh Tín được đặt viên gạch đầu tiên để khánh thành xây dựng. Tại buổi lễ này đã có rất đông người trong hội giáo đến tham dự.

giáo xứ Minh Tín

Giáo xứ Minh Tín

Giáo xứ Minh tín ở đâu?

Giáo xứ Minh Tín có địa chỉ tại ấp 5, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, ngôi nhà thờ đầu tiên của Giáo xứ Minh Tín được xây dựng tạm bằng tôn và gỗ, nhưng với sự nỗ lực và đóng góp của giáo dân và các nhà hảo tâm, Giáo xứ đã được xây dựng lại thành một ngôi thánh đường rộng lớn và đẹp mắt.

Ngôi nhà thờ mới này có diện tích gần 1.000 m2, được xây dựng từ năm 2006 và hoàn thành vào năm 2012. Ngoài ra, giáo xứ còn có nhiều công trình phụ trợ khác như nhà thờ đức mẹ, nhà thờ thánh Antôn và các khu vực sinh hoạt cộng đoàn khác.

Từ năm 1978 tại xã lộ 25 Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã có một số người dân di cư từ khắp nơi về khu vực này để sinh sống và lập nghiệp, và kể từ đó giáo xứ Minh Tín cũng được hình thành.

giáo xứ Minh Tín

Giáo xứ Minh Tín thời gian mới thành lập

Sau thời gian khoảng 7 năm, giáo họ Minh Tín đầu tiên được thành lập từ ba họ của giáo xứ Minh Hòa là: họ Gioan Baotixita, họ Thánh Gia, và họ Martinô. Thời gian đó giáo họ Minh Tín trực thuộc Giáo xứ Minh Hòa bởi sự hướng dẫn của Cha Đaminh Đinh Viết Tiên.

giáo xứ Minh Tín

Tượng đài Đức Mẹ

Giáo họ Minh Tín được thành lập vào những năm đầu thế kỷ 20, và trong thời gian đầu tiên, Cha và cộng đoàn đã xây dựng một nhà nguyện tạm bằng tôn và gỗ để làm nơi cầu nguyện và dâng lễ tạm thời. Tuy nhiên, với sự phát triển và mở rộng của giáo họ, nhu cầu xây dựng một ngôi nhà thờ lớn hơn đã trở nên cấp thiết và được thực hiện vào những năm sau đó.

giáo xứ Minh Tín

Tượng đài thánh Martino

Sau một thời gian sử dụng, nhà nguyện của giáo họ Minh Tín đã xuống cấp và hư hỏng nhiều, gây khó khăn trong việc cử hành thánh lễ và các sinh hoạt tôn giáo khác của cộng đoàn. Do đó, cộng đoàn đã quyết định nâng cấp và tu sửa lại nhà nguyện để trở thành một nơi thánh đường rộng rãi và đẹp mắt hơn, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu thờ phượng Chúa của cộng đoàn.

giáo xứ Minh Tín

Giáo xứ Minh Tín được nâng cấp rộng rãi

Giáo họ Minh Tín được Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh nâng lên thánh giáo xứ Minh Tín vào năm 2007, và Cha Gioankim Phạm Hiệp được đề cử phụ trách giáo xứ với tư cách là chánh xứ tiên khởi của giáo xứ Minh Tín. Trãi qua thời gian giáo xứ đã dần được ổn định hơn nhưng vẫn là ngôi nhà thờ tạm bợ.

Đến năm 2018, giáo xứ Minh Tín vẫn là một nhà thờ tạm bợ và đang chờ đợi được xây dựng một ngôi thánh đường lớn và khang trang hơn.

giáo xứ Minh Tín

Nhà thờ ngày càng khang trang hơn

Vào năm 2009 thì Cha Gioankim Phạm Hiệp được Cha Nguyễn Chu Trinh thuyên chuyển để làm nhiệm sở mới, sau đó Cha Giuse Nguyễn Thanh Cao được cử về coi sóc giáo xứ.

giáo xứ Minh Tín

Tượng đài Đức Mẹ ngày nay

Giáo xứ Minh Tín dần ngày càng đi vào ổn định về nề nếp và các sinh hoạt kể từ khi Cha Cao về coi sóc, đời sống của giáo dân nơi đây cũng được phát triển và nâng cao hơn. Sự ổn định và phát triển của giáo xứ Minh Tín là niềm hy vọng cho cộng đồng giáo dân, đặc biệt là trong việc xây dựng một ngôi thánh đường lớn và đẹp hơn cho giáo xứ. Giáo xứ Minh Tín sẽ trở thành một nơi linh thiêng và tuyệt vời cho các tín hữu đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện.

giáo xứ Minh Tín

Khu vực nhà nguyện

Đến thời điểm hiện tại giáo xứ đã có khoảng trên 2.200 giáo dân, mật độ dân cư khoảng 5000 người trên địa bàn khu vực giáo xứ khoảng 3km2. Đời sống của giáo dân nơi đây chủ yếu là làm nông và công nhân.

giáo xứ Minh Tín

Nhà nguyện giáo xứ Minh Tín

Giáo xứ Minh Tín hôm nay đã bắt đầu có một công trình mới với niềm ước mơ của nhiều người dân và thao thức được sớm hoàn thành trong bầu không khí hân hoan vui mừng.

giáo xứ Minh Tín

Tháp chuông nhà thờ

Đức Cha đã làm phép cho viên đá đầu tiên khi khởi đầu Thánh Lễ, rất đông giáo dân tham dự trong buổi lễ này, sau khi làm phép ngoài khán đài cộng đoàn tiến vào ngôi nhà thờ để dâng lễ. Ngôi nhà thờ còn bé nhỏ nhưng buổi lễ diễn ra rất long trọng. Cộng đoàn và Đức Cha đã dâng lời cầu nguyện thật nhiều cho giáo xứ.

giáo xứ Minh Tín

Giáo xứ dịp lễ giáng sinh

Khi thánh lễ kết thúc Cha đã có phần quà gửi cho giáo xứ Minh Tín nhằm mục đích khích lệ tinh thần cho giáo dân cùng nhau chung tay xây dựng giáo xứ ngày một đi lên.

giáo xứ Minh Tín

Cộng đồng giới trẻ

Lời cuối cùng Cha có lời mong Chúa chúc lành cho Cha xứ và tất cả toàn thể giáo dân của giáo xứ Minh Tín luôn có sự khởi đầu tốt đẹp và sớm hoàn thành công trình mơ ước rất lâu một cách tốt đẹp hơn.

Những tấm lòng vàng của những giáo dân trong cộng đồng giáo xứ cũng góp phần rất quan trọng trong việc đưa giáo xứ ngày một đi lên, những tấm lòng vàng của những người hảo tâm là động lực rất lớn để giúp đỡ xây dựng ngôi thánh đường của nhà thờ.

giáo xứ Minh Tín

Tượng đài Thánh Giuse

Video giáo xứ Minh Tín cung nghinh linh ảnh Lòng Chúa Thương Xót

Những linh mục quản nhiệm giáo xứ Minh Tín là ai?

Những linh mục quản nhiệm giáo xứ Minh Tín theo thứ tự thời gian là:

  1. Đaminh Đinh Viết Tiên OP (1978 – 1994)
  2. Giuse Phạm Văn Thịnh OP (1994 – 1998)
  3. Giuse Đỗ Mạnh Thái (1998 – 2002)
  4. Gioakim Phạm Hiệp (2002 – 2009)
  5. Giuse Nguyễn Thanh Cao (2009 – đến nay)

Bản đồ đường đi giáo xứ Minh Tín

Qua bài viết hi vọng banthochuadep.vn sẽ mang đến những thông tin bổ ích về giáo xứ Minh Tín cho những người yêu đạo Thiên Chúa.

Mọi người muốn tham khảo thêm những mẫu bàn thờ Chúa đẹp và ý nghĩa vui lòng truy cập theo đường dẫn sau:

#50 mẫu Bàn Thờ Chúa Phòng Khách đẹp và ý nghĩa

50+ mẫu bàn thờ Công giáo đẹp nhất năm 2023

Top 10 mẫu bàn thờ Chúa hiện đại đáng mua nhất 2023

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

 

 

Shopping cart
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0981 934 979