Giáo xứ Bạch lâm và 5 chuyện lạ về Đức Mẹ

Đồng Nai là một tỉnh có nhiều nhà thờ lớn và đẹp nhất, Giáo xứ Bạch Lâm là một trong những giáo xứ nổi tiếng bởi những câu chuyện lạ về những hiện tượng kỳ bí, nên được rất nhiều du khách khắp nơi mỗi khi ghé thăm Đồng Nai đều muốn một lần đến đây.

Những câu chuyện lạ về Đức Mẹ Maria được nhiều người đồn đoán và được vang xa, nên hàng năm nơi đây thu hút rất nhiều du khách trong và cả nước đến tham quan và tham dự thánh lễ,. Ngoài những hiện tượng lạ, Giáo xứ Bạch Lâm còn nổi tiếng với công trình nhà thờ được xây dựng khá nguy nga và tráng lệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Giáo xứ Bạch Lâm dưới bài viết sau đây.

giao-xu-bach-lam

Giáo xứ Bạch Lâm

Giáo xứ Bạch Lâm ở đâu?

Giáo xứ Bạch Lâm thuộc giáo hạt Gia Kiệm có địa chỉ tại số 56/3 Bạch Lâm, xã Gia Tân 2, Thống Nhất, Đồng Nai, nằm ngay trên mặt tiền của đường quốc lộ 20 đông đúc nhộn nhịp nên du khách rất dễ dàng nhận thấy giáo xứ khi muốn đến đây.

Giáo xứ Bạch Lâm ngày nay nổi tiếng và thu hút rất nhiều du khách bởi lối kiến trúc nổi bật nằm ngay giữa trung tâm của huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai và những câu chuyện tâm linh kỳ bí xung quanh khu vực này.

giao-xu-bach-lam

Giáo xứ Bạch Lâm nằm trên quốc lộ 20

Video vẻ đẹp mùa giáng sinh của Giáo xứ Bạch Lâm

Quá trình hình thành và phát triển Giáo xứ Bạch Lâm

Vào năm 1954, rất nhiều giáo dân thuộc xứ Bạch Liên, Sào Lâm đã đi theo Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Lịch đến cây số 80, trên quốc lộ 20 ở xã Gia Tân, quận Kiêm Tân, Long Khánh để lập nghiệp và định cư tại đây.

Giáo xứ Bạch Lâm được thành lập vào ngày 24/05/1955 do Đức Cha Simon Hòa Nguyễn Văn Hiền đề xuất xây dựng, thời gian đầu giáo xứ được dựng tạm bằng mái ngói, tôn và gỗ. Cha Hiền đã bổ nhiệm Cha Phaolô Nguyễn Thanh Lịch làm chánh xứ tiên khởi, hai năm sau đó Cha Giuse Phạm Bá Cử được bổ nhiệm để thay thế Cha Phaolô coi sóc Giáo xứ Bạch Lâm.

giao-xu-bach-lam

Cha Gionan Baotixita Vũ Ngọc Yến đã thay cha Giuse Phạm Bá Cử phụ trách giáo xứ vào năm 1962, cho đến năm 1964 Cha Vũ Ngọc Yến đã cùng với công đoàn trong nhà thờ cho xây dựng trường học, hội trường, nhà xứ, và nhà thờ.

Giáo xứ Bạch Lâm được tu sửa vào năm 2001 khi Cha Laurensô Phạm Thanh Xuân về phụ trách, Cha đã cho xây xây dựng lại nhà xứ, khuôn viên nhà thờ được lát đá bê tông, giúp cho giáo xứ thêm vững chắc và vững vàng về đức tin.

giao-xu-bach-lam

Giáo xứ Bạch Lâm vào năm 2001

Công đoàn Giáo xứ Bạch Lâm đã từng bước ổn định hơn khi qua nhiều thời kỳ các quý Cha phụ trách, các sinh hoạt mục vụ trong giáo xứ đã đi vào nề nếp.

Cha Phêrô Ngô Duy Hòa về phục trách Giáo xứ Bạch Lâm vào năm 2009, trong khoảng thời gian 4 năm, đến năm 2013 Cha Ngô Duy Hòa cùng cộng đoàn Bạch Lâm đã khởi công xây dựng lại ngôi thánh đường mới khang trang hơn. Nhờ sự quản lý và giúp sức hết mình của quý Cha, càng ngày Cha càng giúp công đoàn Bạch Lâm lớn mạnh hơn trong niềm tin của giáo dân nơi đây.

giao-xu-bach-lam

Giáo xứ Bạch Lâm trong thời kỳ xây dựng

Những linh mục phụ trách giáo xứ Bạch Lâm qua các thời kỳ

Linh mục quản xứ

Phaolô Nguyễn Thanh Lịch (1955 – 1956)

Giuse Phạm Bá Cử (1956 – 1962)

Gioan Baotixita Vũ Ngọc Yến (1962 – 2001)

Laurensô Maria Phạm Thanh Xuân (2001 – 2006)

Tôma Nguyễn Thiện Phước (2006 – 2009)

Linh mục đương nhiệm

Phêrô Ngô Duy Hòa (2009)

Linh mục phó xứ

Matthêu Lê Lực (8/2017)

Giuse M. Trần Minh Phú

Câu chuyện về Đức Mẹ Giáo xứ Bạch Lâm

Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh Đức Mẹ Giáo xứ Bạch Lâm được rất nhiều giáo dân nơi đây và cộng đồng người Công giáo trên cả nước biết đến, những hiện tượng này đến nay vẫn chưa có lời giải đáp, có người tin, có người không tin, có người nghe, có người thấy. Mặc dù chúng ta không thấy, không nghe, nhưng vẫn tin, đó là niềm tin trong mỗi con người. Sau đây là những câu chuyện về Đức Mẹ Giáo xứ Bạch Lâm xảy ra từ 09/07/2008 đến ngày 27/07/2008:

giao-xu-bach-lam

Tượng đài Đức Mẹ Bạch Lâm

Đức Mẹ khóc lần đầu tiên

Sự kiện Đức Mẹ Khóc vào một buổi chiều ngày 09/07/2008 dưới sự chứng kiến của những em bé gái đang chơi trong khuôn viên giáo xứ. Một trong số các em đã nghe tiếng khóc phát ra từ phía gần tượng đài Đức Mẹ, thấy lạ, các bé gái liền chạy đến xem thử coi ai khóc, vẫn không thấy ai, rồi đột nhiên có một đứa nhìn lên tượng Đức Mẹ, điều làm chúng ngạc nhiên là trên đôi mắt của tượng Đức Mẹ Maria có một dòng lệ chảy xuống gần đến cằm. Bọn chúng sợ quá liền tri hô và chạy ngay về nhà để báo tin cho cha mẹ và hàng xóm.

giao-xu-bach-lam

Khi nghe đám trẻ tri hô, mặc dù một số người không tin nhưng cũng chạy đến xem hiện tượng lạ, họ cũng thấy giống như đám trẻ, sau đó họ kéo nhau vào báo với Cha xứ, Ngài ra xem và thấy sự lạ, Cha cùng với một số người có mặt tại đây liền quỳ xuống, cầu nguyện và lần hạt mân côi. Sau đó vì sợ đám đông kéo đến gây hoang mang cho dư luận, Cha liền vào nhà tắt điện. Nhưng mọi người vẫn lần lượt kéo đến xem.

Khuôn mặt tượng Đức Mẹ biến hình

Không gì diễm phúc và may mắn hơn đối với một người Công giáo là được tận mắt chứng kiến hiện tượng về Đức Mẹ. Tôi là người đã chứng kiến tận mắt hiện tượng khuôn mặt mẹ biến sắc, để thấy điều này tôi đã phải thức suốt đêm để canh thức, để chờ đợi giây phút đôi mắt và khuôn mặt Mẹ thay đổi, khuôn mặt Mẹ biến hình nhưng vẫn giữ nguyên được hình hài diễm lệ và xinh đẹp. Hiện tượng khuôn mặt Mẹ biến đổi diễn ra hàng ngày, thời gian cụ thể là vào giờ giao thoa giữa lúc trời tối và trời sáng.

giao-xu-bach-lam

Khuôn mặt Đức Mẹ Bạch Lâm trước khi biến hình

giao-xu-bach-lam

Khuôn mặt Đức Mẹ Bạch Lâm sau khi biến hình

Khuôn mặt tượng Đức Mẹ lúc chưa thay đổi hình trái xoan bầu bĩnh, dần trở nên gầy hơn khi Mẹ biến đổi thành hình chữ điền, cằm hơi nhọn, mí mắt Mẹ sụp xuống, đó là vào lúc sáng sớm, hiện tượng này diễn ra trong vòng 5 phút. Vào buổi chiều tối khuôn mặt Mẹ lại biến dạng, trở nên sinh động hơn, cứ thế hiện tượng diễn ra hàng ngày.

Tượng Đức Mẹ khóc, chảy huyết lệ

Hiện tượng Đức Mẹ khóc, chảy huyết lệ diễn ra vào lúc 1h30 vào những đêm 23, 24, 25 tháng 07, hiện tượng này xảy ra rất ngắn ngủi, chỉ trong tích tắc, đó là nước mắt màu đỏ chảy từ giữa mắt trái của Mẹ, chảy xuống góc mũi rồi lại chảy ngược lên trên, sau đó biến mất. Thời gian đó có rất nhiều máy quay phim và máy chụp ảnh chụp được hiện tượng này.

giao-xu-bach-lam

Về vấn đề xác nhận: Cộng đồng người Công giáo từ xưa đến nay, thường không tin vào những câu chuyện tâm linh, những câu chuyện hư cấu, trong các cuộc hiện ra trong và ngoài nước từ trước đến nay, thường các linh mục quản xứ, Đức giám Mục, mặc dù không phủ nhận, nhưng cũng rất dè dặt khi được hỏi về vấn đề này.

giao-xu-bach-lam

Linh mục quản xứ của Giáo xứ Bạch Lâm cũng vậy, tuy rất e ngại khi mọi người hỏi đến vấn đề Đức Mẹ hiện ra trong giáo xứ, nhưng Ngài cũng không khó khăn và ngăn cản họ, thậm chí Ngài còn rất nhẹ nhàng và tích cực, sắp xếp cho mọi người hành hương có chỗ nghỉ ngơi, vệ sinh, ăn uống. Các công đoàn và ban điều hành giáo xứ vẫn phân công công tác dọn dẹp quét dọn vệ sinh cho nơi tôn nghiêm.

Trường hợp Mẹ chữa lành tại giáo xứ Bạch Lâm

Hình ảnh Mẹ Maria hiển linh ban những điều tốt lành đến cho giáo dân, cùng với sự chữa lành của Mẹ đã diễn ra từ rất lâu, cả trên thế giới. Tại Giáo xứ Bạch Lâm có 2 trường hợp Mẹ đã hiện ra và chữa lành trong giờ cầu nguyện trước tượng Mẹ Maria.

giao-xu-bach-lam

-Có một đứa bé đã được đem đến cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ tại giáo xứ Bạch Lâm, đức bé bị mắc chứng bệnh tâm thần, khi được đưa đến và cầu xin Mẹ ban ơn và chữa lành, đứa bé đã khỏi bệnh.

-Một người bên lương, bị liệt đã đứng lên và đi được khi đến cầu nguyện tại tượng Đức Mẹ Bạch Lâm, từ đó trở đi cả gia đình đã xin gia nhập vào học đạo và theo đạo Thiên Chúa.

Những trường hợp Mẹ hiển linh và chữa lành nhiều căn bệnh ở khắp nơi, đã mang đến một niềm tin mãnh liệt và sự tin tưởng về đấng tối cao. Niềm tin luôn hiện diện trong mỗi con người chúng ta.

giao-xu-bach-lam

Từ khi có hiện tượng Mẹ hiển linh ở giáo xứ Bạch Lâm, vấn đề an ninh nơi đây đã được thực hiện rất tốt, việc thờ phượng tự do tôn giáo đã được tôn trọng và mọi sự diễn ra hài hòa tốt đẹp.

Kiến trúc nhà thờ Giáo xứ Bạch Lâm

Khuôn viên bên ngoài nhà thờ

Giáo xứ Bạch Lâm hiện nay đã được trùng tu và sửa sang lại toàn bộ nhà thờ và khuôn viên bên ngoài. Khi bước chân vào cổng chúng ta sẽ thấy được sự nguy nga của ba tháp chuông nhà thờ cao vút, cổ kính với tượng Đức Mẹ được đặt ở giữa, phía dưới cùng là ba gian cổng vào thánh đường, tất cả đều được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic, mang đậm phong cách Châu Âu.

giao-xu-bach-lam

Điểm nhấn của ba tòa tháp Giáo xứ Bạch Lâm chính là biểu tượng Thánh giá được đặt trên 3 chóp của mỗi tòa, nơi đây còn được xem như là một tòa lâu đài to lớn với một dãy nhà giáo lý ba tầng và hầm để xe rộng rãi, thoải mái để giáo dân tham dự thánh lễ.

giao-xu-bach-lam

Khuôn viên nhà thờ rộng rãi, những bậc tam cấp đi lên cổng thánh đường làm cho chúng ta khi bước vào có cảm giác như đang đi lên một tòa lâu đài cổ, hai bên là đường đi lên được xây dựng bằng những bậc thang làm bằng đá cổ, những hàng cây xanh mát trong khuôn viên rộng rãi, khuôn viên Giáo xứ Bạch Lâm được khởi công xây dựng vào năm 2013 và hoàn thành làm lễ Cung Hiến Thánh Đường vào tháng 04/2016. Thánh đường là nơi thờ phượng và cũng là nơi để du khách có thể đến tham quan mỗi khi có dịp tới đây tham quan, quay phim và chụp ảnh.

giao-xu-bach-lam

Ngoài ra bên cạnh nhà thờ, trong khuôn viên còn có bức tượng Đức Mẹ Maria linh thiêng, với hình ảnh Mẹ chắp tay cầu nguyện cho bà con giáo dân trong giáo xứ, quanh năm luôn có những bó hoa tươi được người dân nơi đây kính tặng. Bức tượng Đức Mẹ cũng có một thời gian được rất nhiều người đến với hiện tượng Mẹ Maria hiển linh và ban ơn phước đến cho mọi người.

giao-xu-bach-lam

Bên trong thánh đường

Bước vào bên trong thánh đường nhà thờ, mọi người sẽ cảm thấy như mình đang bước vào thánh đường của một cung điện Châu Âu, 2 gian thánh đường rộng rãi bởi 2 hàng ghế dẫn tới bàn thờ Chúa, phía trên tường của 2 bên là những bức tranh khắc họa hình ảnh về 12 chặng đàng của Chúa Giêsu, về công cuộc cứu chuộc loài người của Ngài.

giao-xu-bach-lam

Thánh đường giáo xứ Bạch Lâm

Mái vòm thánh đường được xây dựng theo hình mái cong cân đối giữa 2 gian thánh đường, với màu trắng tinh khôi tượng trưng cho sự trong sạch của loài người khi đứng tham gia thánh lễ tại đây.

Tượng Chúa Giêsu được đặt ở giữa bàn thờ chính, hai bên là tượng Mẹ MariaThánh Giuse, được trang trí xung quanh bằng những ánh đèn có ánh sáng dịu nhẹ, tạo nên sự tôn nghiêm cho thánh đường, tất cả cấu trúc của bàn thờ đều được làm từ các loại đá quý được gửi từ Ý sang.

giao-xu-bach-lam

Giáo xứ Bạch Lâm là một công trình kiến trúc tâm linh có giá trị văn hóa, vừa là nơi tổ chức các hoạt động từ thiện hàng năm, cũng như là điểm đến của nhiều bà con giáo dân từ khắp nơi đến đây thờ phụng, cầu nguyện mọi điều tốt lành sẽ đến với gia đình mình.

Xem thêm: 3 công trình đặc sắc của nhà thờ đá Phát Diệm

Hướng dẫn tham quan nhà thờ Giáo xứ Bạch Lâm

Giáo xứ Bạch Lâm là một trong những nhà thờ nổi tiếng ở giáo hạt Gia Kiệm, cũng như những nhà thờ khác, là nơi tâm linh, nếu du khách có đến tham quan hay chụp ảnh lưu niệm, viếng tượng Đức Mẹ, cần ăn mặc kín đáo ,giữ gìn trật tự, tránh gây ồn ào khi nhà thờ đang diễn ra thánh lễ.

giao-xu-bach-lam

Cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khi đến đây mỗi khi tham quan, ăn uống hay ở lại nhà thờ, đó cũng là góp phần làm cho môi trường khuôn viên trong nhà thờ luôn sạch sẽ và thoáng mát.

Giáo xứ Bạch Lâm nằm trên trục đường chính nên xung quanh khu vực Giáo xứ có rất nhiều điểm tham quan vui chơi và ăn uống, người dân nơi đây cũng rất thân thiện và hiếu khách.

giao-xu-bach-lam

Hướng dẫn đường đi đến giáo xứ Bạch Lâm

Giáo xứ Bạch Lâm nằm trên trục đường chính của quốc lộ 20, Thống Nhất, Đồng Nai, hướng đi Đà Lạt, nên rất dễ nhận thấy nhà thờ, từ trung tâm TP. Biên Hòa đi theo quốc lộ 20, đến ngã 3 Dầu Giây, rẽ theo tay trái hướng đi Đà Lạt khoảng 51km, nếu từ TP. HCM bạn đi qua trung tâm TP. Biên Hòa, tổng quãng đường đi khoảng 91km là sẽ đến Giáo xứ Bạch Lâm.

Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển để đến Giáo xứ Bạch Lâm như đi xe cá nhân, xe buýt, taxi, xe khách… Vì giáo xứ nằm ngay trên đường chính.

Nếu có dịp đến Đồng Nai tham quan và du lịch, bạn nên một lần ghé thăm Giáo xứ Bạch Lâm, một địa điểm tham quan vừa nổi tiếng vừa tâm linh rất thu hút du khách từ nhiều năm nay, tận mắt tham quan tượng Đức Mẹ Maria và nghe những câu chuyện kỳ bí về Mẹ nhé.

Qua bài viết hi vọng banthochuadep.vn sẽ mang đến những thông tin bổ ích về giáo xứ Bạch Lâm cho những người yêu đạo Thiên Chúa.

Mọi người muốn tham khảo thêm những mẫu bàn thờ Chúa đẹp và ý nghĩa vui lòng truy cập theo đường dẫn sau:

#50 mẫu Bàn Thờ Chúa Phòng Khách đẹp và ý nghĩa

50+ mẫu bàn thờ Công giáo đẹp nhất năm 2023

Top 10 mẫu bàn thờ Chúa hiện đại đáng mua nhất 2023

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

 

 

Shopping cart
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0981 934 979