Câu chuyện Đức Mẹ Fatima và sự kiện cuốn hút trãi qua 100 năm ở Fatima

Câu chuyện về Đức Mẹ Fatima là một trong những hiện tượng tôn giáo đặc biệt quan trọng trong lịch sử đạo Công giáo. Vào năm 1917, ba đứa trẻ Lucia, Jacinta và Francisco ở làng Fatima ở Bồ Đào Nha đã tuyên bố rằng họ đã chứng kiến ​​sự hiện ra của Đức Mẹ Maria.

Theo lời kể của ba đứa trẻ này, Đức Mẹ Fatima đã xuất hiện trước mắt họ trong một loạt các cuộc hiện ra và truyền đạt những thông điệp quan trọng về sự cầu nguyện, sự cải tội và hy vọng. Các thông điệp này được cho là có liên quan đến tình trạng xã hội và tôn giáo của thế giới vào thời điểm đó, và đã được truyền đạt rộng rãi đến các tín đồ Kitô giáo và những người không phải Kitô hữu trên khắp thế giới.

Từ đó, Fatima trở thành một địa điểm hành hương quan trọng trong đạo Công giáo, thu hút hàng triệu người đến tham dự các nghi thức tôn kính Đức Mẹ và cầu nguyện cho những điều mà bà đã truyền đạt. Câu chuyện về Fatima vẫn được kể lại đến ngày nay, với hy vọng rằng những thông điệp của Đức Mẹ Fatima sẽ tiếp tục lan truyền và cảm hóa tình cảm của con người.

Đức Mẹ Fatima

Câu chuyện Đức Mẹ Fatima

Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Vào năm 1917, ba đứa trẻ Lucia Santos và hai người bạn của cô, Jacinta và Francisco Marto, tuyên bố rằng họ đã chứng kiến ​​sự hiện ra của Đức Mẹ Fatima tại một vùng đất gần làng Fatima ở Bồ Đào Nha.

Theo lời kể của ba đứa trẻ, vào ngày 13 tháng 5 năm 1917, họ đang chăn cừu tại một khu vực gọi là Cova da Iria, thì bỗng nhiên họ nhìn thấy một ánh sáng chói lóa, và sau đó là hình ảnh của một phụ nữ trắng áo, tóc dài, đeo một chiếc vòng trên tay và một chiếc khăn đầu màu trắng.

Hình ảnh này được cho là Đức Mẹ Maria và bà đã trò chuyện với ba đứa trẻ, truyền đạt cho họ một số thông điệp. Sau đó, các cuộc hiện ra của Đức Mẹ Maria tiếp tục xuất hiện vào ngày 13 tháng 6, 7, 13 tháng 7, tháng 9 và tháng 10 năm 1917. Các hiện tượng này thu hút được sự chú ý của hàng ngàn người dân tại Bồ Đào Nha và trên khắp thế giới.

Thông điệp Đức Mẹ Fatima

Thông điệp Đức Mẹ Fatima được cho là liên quan đến sự cầu nguyện, sự hy sinh và cải tội, với hy vọng giúp con người đạt được sự bình an và hạnh phúc trên trái đất và trong cuộc sống sau này. Fatima đã trở thành một địa điểm tôn giáo và hành hương quan trọng, thu hút hàng triệu người đến thăm và cầu nguyện.

Sự Hòa Bình được Sứ Thần mang đến

Vào một buổi sáng trời mưa lất phất trong những ngày đầu của năm 1916. Tại một ngôi làng nọ có ba em nhỏ, tên các em là Jacinta Marto, Lucica dos Santos và Francisco.

Khi các em đang trú mưa tại một hang động gần ngôi làng, từ trên trời xuất hiện một tia sáng xuất hiện và chiếu xuống đồng cỏ.

Các em đã hết sức ngạc nhiên khi nhìn thấy trong vầng sáng ấy xuất hiện một người thanh niên trẻ, người ấy khoác một bộ ý phục màu trắng sáng.

Đức Mẹ Fatima

Đức Mẹ Fatima và Sứ Thần Hòa Bình

Từ trong vầng sáng ấy ba em nhỏ nghe giọng một người thanh niên phát ra và nói với các em rằng: “Ta chính là một sứ thần hòa bình từ trên trời xuống, các con hãy cùng ta cầu nguyện”

Sau khi ba đứa trẻ cầu nguyện cùng sứ thần, ngài lại cúi đầu thấp hơm, cứ thế lập đi lập lại ba lần, ba đứa trẻ cũng làm theo lời cầu nguyện này cùng với thiên thần.

Hãy cầu nguyện và cầu nguyện nhiều hơn

Vào một ngày mùa hè trời nóng oi ả, ba đứa trẻ lại vui đùa trên cánh đồng năm ấy, Sứ thần lại tiếp tục hiện ra trước mặt các em lần nữa và nói rằng “Các con hãy cầu nguyện và cầu nguyện nhiều hơn vì trong Trái tim của Đức Mẹ Fatima và Thánh Tâm của Thiên Chúa đã dành rất nhiều lòng thương xót cho chúng con.Các con hãy dành những lời cầu nguyện và hãm mình để tiếp tục dâng lên Chúa.

Đức Mẹ Fatima

Trái tim vẹn sạch Mẹ Maria

Những việc làm của các con hãy xem là những hy sinh để bù đắp những tội lỗi mà loài người đã xúc phạm đến Người, những kẻ phạm tội và có tội hãy ăn năn sám hối trở lại. Khi các con làm được những việc này, quê hương các con sẽ được hòa bình. Ta chính là một sứ thần của đất nước Bồ Đào Nha, mong các con hãy đón nhận và phải biết cách chịu đựng tất cả mọi sự thử thách mà Thiên Chúa đã mang đến cho các con

Thờ lạy Thiên Chúa Ba Ngôi

Đến mùa thu cũng trong năm ấy, vị Sứ thần lại tiếp tục xuất hiện lần thứ ba với bọn trẻ. Và trong lần thứ ba này trên tay vị sứ thần ấy có bưng một chén Thánh, tay còn lại cầm Mình Thánh Chúa, những giọt máu trên Mình Thánh Chúa nhỏ xuống chén Thánh. Mình Thánh Chúa và chén Thánh đã bay trên không trung, còn vị Sứ thần ấy đã cuối mình quỳ xuống đất và chắp tay cầu nguyện

Thiên Chúa Ba Ngôi

Thiên Chúa Ba Ngôi

Đức mẹ hiện ra ở Fatima bao nhiêu lần?

Theo các báo cáo tôn giáo, Đức Mẹ đã hiện ra ở Fatima tổng cộng 6 lần với ba đứa trẻ Lucia, Jacinta và Francisco. Cụ thể, các lần hiện ra đó diễn ra vào ngày 13 của các tháng 5 đến 10 năm 1917. Trong những lần hiện ra này, Đức Mẹ đã truyền đạt cho các em những thông điệp quan trọng về sự cầu nguyện, sự hy sinh và tình yêu thương của Thiên Chúa. Tại các buổi hiện ra cuối cùng, một hiện tượng được ghi nhận là “Hiện tượng Mặt Trời” đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tín hữu trên khắp thế giới.

Lần thứ nhất (13/05/1917)

Vào ngày 13/05/1917, Đức Mẹ Maria hiện ra lần đầu tiên với ba đứa trẻ Lucia, Jacinta và Francisco khi các em đang chăn cừu trên một cánh đồng gần làng Fatima. Trong lần hiện ra đầu tiên này, Đức Mẹ đã truyền đạt cho các em những thông điệp quan trọng liên quan đến sự cầu nguyện, hy sinh và tình yêu thương của Thiên Chúa.

Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 13/05

Cụ thể như sau. Vào một ngày trời nắng và đẹp, khi đang chăn cừu bỗng nhiên các em thấy sấm chớp vang dội trên bầu trời. Vì lo sợ một trận bão lớn xuất hiện nên các em đã cho đàn cừu vào trú, bỗng nhiên vầng sáng chói lóa đã bay đến trên một cây sồi cùng hướng các em đang đi.

Bỗng nhiên có một người phụ nữ đứng bên trong vầng sáng trên ngọn cây ấy. Một người phụ nữ rất xinh đẹp khiến các em ngỡ ngàng và không tưởng tượng nổi. Mãi sau này khi được kể lại thì các em mới cho biết bà là Đức Mẹ rất trẻ.

Đức Mẹ hiện ra ở Fatima với 3 đứa trẻ

Đức Mẹ hiện ra ở Fatima và đã nhắn nhủ các em rằng : “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi hàng ngày thì các con sẽ đem lại hòa bình cho nhân loại và chiến tranh sẽ được chấm dứt. Khi nghe Mẹ nói như thế, các em đã dâng chính mình cho Chúa, chấp nhận chịu mọi thử thách để đền tội cho những sự xúc phạm tới Thiên Chúa và cầu cho kẻ có tội ăn năn trở lại.

Lần thứ hai (13/06/1917)

Đức Mẹ lại hiện ra với ba đứa trẻ vào ngày 13/06/1917. Vào lần hiện ra này thì trong làng đã có rất nhiều người đã nghe tin về sự việc Mẹ hiện ra lần đầu tiên cho dù sự việc này đã được các em giữ kín.

Tại đây đã có rất nhiều những kẻ hiếu kỳ đã tập trung lại để xem có hiện tượng Đức Mẹ hiện ra hay không.

Đức Mẹ đã thông báo các em biết rằng sẽ có rất nhiều linh hồn tội lỗi sẽ bị sa chân vào hỏa ngục bởi vì không có ai dâng việc hi sinh và cầu nguyện cho họ. Jacinta và Francisco được Đức Mẹ cho biết là các em sẽ được về Thiên đàng trước, còn mệnh lệnh Fatima sẽ được Lucica ở lại để truyền bá cho mọi người biết.

Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lần thứ 2 với 3 đứa trẻ

Sau khi đã thông báo cho các em thì Đức Mẹ nói với các em rằng: “Ta muốn các con sẽ tiếp tục lần chuỗi hạt Mân Côi hằng ngày và hãy cầu nguyện, Chúa Giêsu sẽ tha tội cho các con vã cứu chúng con khỏi lửa của hỏa ngục, và sẽ mang các linh hồn lên thiên đàng để cứu giúp những linh hồn cần đến lòng chúa thương xót”.

Lần thứ ba (13/07/1917) định kiến về Hỏa Ngục Kinh Khiếp

Vào ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima lần thứ ba, đó là vào một buổi chiều ngày 13/07/1917, khi Lucica nhìn thấy Đức Mẹ chị liền hỏi Đức Mẹ rằng “ Con xin Người cho biết Người là ai từ đâu đến và hãy làm một phép lạ đế chứng minh cho mọi người tin là Người đã hiện ra với chúng con.” Và sau đó Mẹ đã phán với chị Lucica là

Các con hãy siêng năng tới đây vào hàng tháng, ta sẽ cho các con biết ta muốn gì và ta là ai, ta cũng sẽ làm một phép lạ để cho tất cả mọi người cùng tin, để cầu nguyện cho kẻ có tội các con hãy biết hãm mình và hy sinh thật nhiều.

Ba đứa trẻ thấy Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Trong lúc các con hãm mình hy sinh các con hãy cầu nguyện rằng “Thưa Thiên Chúa, con sẽ dâng những hy sinh của con để đáp lại tình yêu Thiên Chúa, và con sẽ hãm mình và nguyện cầu cho những kẻ có tội để được ăn năn và đền tạ những người đã xúc phạm đến Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ Maria.

Chị Lucica kể khi nghe Đức Mẹ Fatima phán điều này, cũng như những lần trước, Đức Mẹ Fatima luôn luôn dang rộng hai cánh tay ra.

Nhưng có một điều khác với lần trước là lần này các em đã nhìn thấy một biển lửa chứ không phải là sự huy hoàng và sáng láng của Thiên Chúa. Trong biển lửa ấy là hình ảnh nhào lộn của ma quỷ và sự tội lỗi của các linh hồn tương tự như những cục than xám xịt, đen đủi.

Thân hình của những linh hồn tội lỗi ấy đã bị treo lơ lửng trên cao và những tiếng kêu la đau đớn, tuyệt vọng bởi bị đang bị ngọn lửa thiêu đốt, cảnh tượng này hiện ra trước mắt các em đã làm cho các em cảm thấy run rẩy và khiếp sợ đến kinh hoàng. Sự kinh khiếp ấy đã khiến cho các em chỉ biết nhìn về phía Mẹ để tìm được sự an ủi và không nói lên được lời nào nữa.

Lửa hỏa ngục

Khi các em nhìn về phía Mẹ, Đức Mẹ đã khuyên bảo các em: “Đây chính là hỏa ngục nơi mà linh hồn của các kẻ có tội bị giam cầm mà các con đã được nhìn thấy.

Nếu các con muốn cứu thoát những linh hồn ra khỏi biển lửa của địa ngục, các con hãy thi hành những điều mà ta phán dạy thì thế giới này sẽ được hòa bình và sẽ có rất nhiều linh hồn sẽ được các con cứu rỗi.

Thiên Chúa sẽ chấm dứt cuộc chiến này, nhưng nếu nhân loại vẫn tiếp tục xúc phạm đến Thiên Chúa, vào một ngày nào đó giữa lúc đêm khuya, sẽ tiếp tục xảy ra cuộc chiến tàn khốc nữa,

Và khi các con nhìn lên bầu trời, nếu thấy bầu trời rực sáng bởi một luồng ánh sáng lạ kỳ nào đó thì đó chính là Thiên Chúa đã ra dấu chỉ để trừng phạt nhân loại, sự trừng phạt đó chính là chiến tranh và sự nghèo đói, tất cả các Giáo Hội và Đức Thánh Cha sẽ bị ngược đãi bởi khủng bố.

Sự trừng phạt của hỏa ngục

Tất cả những điều mà Mẹ làm là muốn tránh tai họa cho thế giới bằng cách dâng nước Nga cho trái tim vẹn sạch của Mẹ, nếu muốn nhân loại được đền bù tội lỗi thì phải thực thi việc dâng và rước lễ vào mỗi thứ bảy đầu tháng. Nếu điều mẹ mong muốn được thực thi thì nước Nga sẽ có được hòa bình, còn không thì chính nước Nga sẽ gieo rắc những tà thuyết trên khắp thế giới này

Và sau đó sẽ lại có chiến tranh xảy ra, những người lành sẽ tử vì đạo và giáo hội sẽ bị bách hại.

Lần thứ tư (13/08/1917)

Chính lần hiện ra này thì hiện tượng Đức Mẹ đã làm cho nhiều người biết đến và gây hoang mang nên các em đã bị thị trưởng và chính quyền địa phương bắt giam để điều tra.

Vì được các em thông tin Đức Mẹ hiện ra ở Fatima lần nữa nên vào lúc giữa trưa tại đồi Cova, vào ngày 13/08/1917 khoảng 15 ngàn người ở đây đã chứng kiến Đức Mẹ hiện ra

Đám đông đã hốt hoảng và thực sự sợ hãi, bởi tiếng sấm chớp vang dội và một nhân chứng tại đó đã cho hay ngay sau tiếng sấm chớp lớn đó đã xuất hiện một đám mây nhỏ mỏng manh và trắng muốt, đám mây đã dừng lại một lúc trên đỉnh cây sồi rồi bỗng nhiên vụt bay bổng lên không trung rồi mất hút, và khi họ nhìn ra xung quanh

Đã có rất nhiều điều lạ thường xảy ra bởi khuôn mặt họ đã bị phản chiếu bởi nhiều màu sắc, các cây cối ở đây tất cả đều không còn lá mà toàn là hoa đủ màu, và sau hiện tượng đó đám đông đã biết hiển nhiên Đức Mẹ đã hiện ra cho họ mặc dù không có mặt các em ở đó.

Lần thứ năm (15/08/1917)

Khoảng 2 ngày sau đó là vào ngày 15/08/1917 Đức Mẹ lại hiện ra trước mặt các em, Mẹ đã nói không hài lòng với việc làm của ông Thị trưởng và chính quyền địa phương. Đức Mẹ nói với các em rằng: “ Vì sự việc trên đã xảy ra như vậy, trong tháng 10/1917 phép lạ Đức Mẹ định làm sẽ không được huy hoàng như đã định trước kia.”

Đức Mẹ hiện ra lần thứ 5 tại Fatima

Lần thứ sáu (13/09/1917)

Lần này Đức Mẹ hiện ra tại thung lũng Cova, rất đông người đã tập trung ở đây khoảng hơn 30 ngàn người. Lần nữa Đức Mẹ đã nhắc nhở các em mỗi ngày phải siêng năng lần hạt Mân Côi và lập lại lời hứa với các em là sẽ được tận mắt thấy Thánh Cả Giuse, Chúa Hài Đồng, Đức Mẹ Núi Camêlô và cả Đức Mẹ Sầu Bi.

Lucia, nhân chứng cuối cùng trong lần Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Vào ngày này không chỉ riêng có ba em nhỏ đã thấy Đức Mẹ hiện ra, mà tất cả đám đông có mặt tại đây cũng đã xác nhận một cách rõ ràng và minh bạch, đó chính là chứng kiến trên bầu trời sáng trong, đám đông đều thấy có một vầng hào quang sáng chói đã di chuyển từ hướng Đông đến chỗ Đức Mẹ thường hiện ra với ba em nhỏ và dừng lại ở đây trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó biến mất về phía mặt trời.

Lần cuối cùng (13 tháng 10 năm 1917) sự hiện diện của Đức Mẹ Mân Côi

Nhớ những lời Đức Mẹ Fatima hứa vào tháng 10, sau khi tới gốc cây sồi, Lucia đã nói và thúc đẩy mọi người cúi xuống và lần hạt mân côi. Mẹ hiện ra với ánh sáng chói. Khi thấy Mẹ, Lucia liền hỏi:

Thưa Mẹ! Mẹ muốn con làm gì?

Đức Mẹ Fatima nói rằng: “ Ta muốn xây một ngôi nhà nguyện ở đây để tôn kính Ta. Ta chính là Đức Mẹ Mân Côi, hãy siêng năng lần hạt hàng ngày thì chiến tranh sẽ được chấm dứt, hòa bình sẽ trở lại.

Lucia nói tiếp : “Con xin Mẹ hãy chưa lành cho bệnh nhân, hoán cải tội và nhiều chuyện khác.

Mẹ nói: “Một số người sẽ được nhưng không hẳn là tất cả. Chỉ cần họ biết cải thiện đời sống, năng lần hạt Mân Côi và xin tha thứ mọi tội lỗi, thì họ sẽ được chữa lành.

Khuôn mặt Mẹ buồn rầu, tiếp tục dặn dò Lucia:

Thiên Chúa đã bị xúc phạm nhiều rồi, mọi người đừng phạm đến Chúa nữa, sau đó Đức Mẹ Fatima dang 2 tay ra và làm một ánh sáng chiếu lên bầu trời.

đức mẹ fatima

Đức Mẹ dang hai tay và bay lên bầu trời

Khi Đức Mẹ Fatima bay lên, luồng ánh sáng đó vẫn tiếp tục theo Mẹ và chiếu vào mặt trời. Lucia thấy vậy liền hô to lên cho đám đông nhìn vào mặt trời hướng theo Mẹ.

Chính Lucia cũng không có ý định hô cho mọi người thấy, đó là vị có một động lực nào đó bên trong tâm hồn thôi thúc cô

Khi Đức Mẹ Fatima biến mất trên bầu trời, Lucica nhìn lên và thấy bên cạnh mặt trời Chúa Hài Đồng và Thánh Giuse ban phép lành cho thế giới vì họ đã vẽ hình Thánh giá. Lucica lại thấy Chúa và Đức Mẹ ban phép lành giống như Thánh Giuse đã làm.

Ba bí mật Fatima là gì?

Ba bí mật Đức Mẹ Fatima

Bí mật đầu tiên: Thị kiến về hỏa ngục

Bí mật đầu tiên là thị kiến về hỏa ngục. Đức Mẹ hiện ra ở Fatima trước ba đứa trẻ và cho thấy hình ảnh về hỏa ngục, nơi những linh hồn tội lỗi bị đày vào và phải chịu đựng sự đau đớn không tưởng. Đức Mẹ đã khuyên các em hãy cầu nguyện và hy sinh cho kẻ có tội, để giúp họ tránh khỏi nơi địa ngục. Bí mật này được coi là một lời cảnh báo và nhắc nhở về tầm quan trọng của việc sống đạo và cầu nguyện.

Bí mật thứ hai: Bí mật về lời tiên tri

Đức Mẹ Fatima đã nói với các em nhỏ chiến tranh thế giới thứ hai sẽ xảy ra nếu như loài người tiếp tục xúc phạm đến Thiên Chúa, và Mẹ cũng đã thông báo về sự việc giáo Hội và Đức giáo Hoàng bị bắt đó chính là sự sụp đổ của chế độ Cộng Sản.

Đó chính là ba tại họa cần phải tránh. Để tránh được tai họa này, Mẹ đề nghị việc thiết lập tôn sùng Trái Tim Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội trên toàn thế giới.

Bí mật thứ ba: Những thị kiến khác

Đức giáo Hoàng trong một bộ trang phục màu trắng đã được các mục từ nhìn thấy ám chỉ Ngài bị giết cùng với các linh mục, giáo dân và tu sĩ của rất nhiều tầng lớp trong xá hội.

Sự sáng tỏ của bí mật này đã được phô bày ra khi giáo hội phải chịu sự đau khổ trong suốt cả thế kỷ 20.

Tuy các bí mật này chỉ diễn tả về nhiều sự kiện xảy ra trong quá khứ, nhưng có một điều xuyên suốt để nói lên thông điệp của cả ba bí mật này đó chính là lời mời gọi cho các tội nhân được ăn năn hối cải khi chính những hành vi xấu xa của họ đã xúc phạm đến Thiên Chúa. Đây cũng là một sứ điệp trường tồn trong thông điệp Fatima.

Sứ điệp Fatima : Tình Thương và Hòa Bình

Sau sự việc Đức Mẹ Fatima hiện ra tại làng Fatima vào năm 1917, nơi đây tưởng chừng như đã bị quên lãng theo thời gian vì bị những nhà cầm quyền cấm đoán dưới nhiều hình thức. Mặc dù vậy nhưng thông tin về sứ điệp Fatima vẫn sâu đậm và vang vọng trong lòng mỗi người.

Sứ điệp Fatima “Tình Thương và Hòa Bình”

Sự cầu nguyện và đền tội cũng chính là sứ diệp mà Đức Mẹ Fatima đã ban hành tại Fatima, với mong muốn mang lại hòa bình cho thế giới và trong mỗi tâm hồn của con người

Fatima là một thôn làng nhỏ bé sau đó trở thành trung tâm hành hương lớn nhất thế giới khi được Đức Cha Giám mục giáo phận Leiria đã công bố chính thức sự kiện Đức Mẹ Fatima hiện ra tại Fatima và cho phép mọi người hành lễ và cầu khẩn Mẹ tại đây.

Những câu chuyện xảy ra tại Fatima qua đó đã tạo thành một động lực lớn để thúc đẩy mọi người tuân theo lời Mẹ, qua lời Mẹ để nhắn nhủ  cho mọi người biết hy sinh cho nhân loại để nhận được ơn và cầu nguyện cho thế giới được hòa bình.

Sự kiện Đức Mẹ Fatima hiện ra tại Fatima để lưu giữ mãi trong mỗi người chúng ta, chúng ta. Để rao truyền những thông điệp của Mẹ cho thế giới trước hết mỗi người chúng ta nên là những người tiên phong trong công cuộc thực hành ba mệnh lệnh của Mẹ. Chúng ta nên sốt sắng đáp ứng lời kêu gọi của Mẹ là phải cố gắng để thực hành và tiến xa hơn nữa trong việc thi hành mệnh lệnh đó.

Qua bài viết hi vọng banthochuadep.vn sẽ mang đến những thông tin bổ ích về Đức Mẹ Fatima nổi tiếng cho những người yêu đạo Thiên Chúa.

Mọi người muốn tham khảo thêm những mẫu bàn thờ Chúa đẹp và ý nghĩa vui lòng truy cập theo đường dẫn sau:

#50 mẫu Bàn Thờ Chúa Phòng Khách đẹp và ý nghĩa

50+ mẫu bàn thờ Công giáo đẹp nhất năm 2023

Top 10 mẫu bàn thờ Chúa hiện đại đáng mua nhất 2023

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

 

 

 

 

 

Shopping cart
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0981 934 979