Tìm hiểu về ngày lễ Đức Mẹ Sầu Bi 15/09

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi được tổ chức để tưởng nhớ đến những đau khổ và khổ nạn mà Đức Chúa Giêsu và Đức Mẹ đã chịu đựng trong cuộc đời của mình.

Pho tượng Pieta được Michelangelo khắc bằng đá cẩm thạch là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất của ông. Pho tượng này miêu tả Đức Mẹ ôm lấy thi thể con trai mình, Đức Chúa Giêsu, sau khi Ngài bị đóng đinh trên thập giá. Pieta được đặt trong nhà thờ Thánh Peter ở Vatican và được xem như một trong những biểu tượng quan trọng của văn hóa phương Tây.

Ngoài ngày Đức Mẹ Sầu Bi, có một ngày lễ khác dành riêng cho Đức Mẹ Sầu Bi, đó là ngày 15 tháng 09, được đặt sau ngày lễ Suy Tôn Thánh Gía của Chúa Giêsu. Ngày này cũng là ngày lễ của Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, một trong những ngày lễ đặc biệt của Công giáo Rôma.

đức mẹ sầu bi

Đức Mẹ Sầu Bi

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi ngày nào?

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi thường được tổ chức vào ngày 15/09 hàng năm.

Cách đây rất lâu vào năm 1011 tại nước Đức có một nguyện đường đầu tiên được thành lập nhằm dâng kính Đức Mẹ dưới chân thánh giá tại Paderborn.

đức mẹ sầu bi

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi 15/09

Từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 13, lòng sùng kính Đức Mẹ Sầu Bi được khởi xướng bởi dòng Cistercian và Phanxicô, đặc biệt là qua tác phẩm “Điệu khóc của Đức Mẹ” của Thiền sư Cistercian Bernard Clairvaux. Từ đó, sùng kính Đức Mẹ Sầu Bi lan rộng khắp nơi trong giới Công giáo.

Thông thường, Lễ Đức Mẹ Sầu Bi được tổ chức vào ngày 15 tháng 9 hàng năm, đây cũng là ngày kỷ niệm Bổn Mạng của dòng Cistercian. Trong một số quốc gia, ngày lễ này có thể được chuyển sang ngày khác, nhưng thường vẫn nằm trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến 17 tháng 9.

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi trước Chúa nhật lễ Lá

Lễ kính Đức Mẹ đau thương (hay còn gọi là Lễ Đức Mẹ Sầu Bi) được sáng lập bởi Đức Sixtô IV vào năm 1482 là đúng. Đức Sixtô IV đã phê chuẩn việc tổ chức Lễ Đức Mẹ Sầu Bi trong Giáo hội Công giáo như là một ngày lễ riêng để tưởng nhớ đến sự đau khổ của Đức Mẹ dưới chân Thánh giá Chúa Giêsu. Lễ Đức Mẹ Sầu Bi được tổ chức vào ngày 15 tháng 9 và đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Giáo hội Công giáo.

đức mẹ sầu bi

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi – Lễ Nhớ

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi được phép cứ hành bởi dòng tôi tớ Đức Mẹ Maria vào ngày thứ sáu tuần thương khó. Cũng nhờ sự vận động của Dòng tôi tớ Đức Mẹ, Đức giáo hoàng Bênêđictô XIII đã đặt ngày lễ này vào ngày thứ sáu sau ngày Chúa nhật khổ nạn của Chúa Giêsu.

Bởi vì giáo hội trên cả nước không muốn mừng lễ một năm hai lần một biến cố hay một màu nhiệm, do đó ngày lễ Đức Mẹ đau thương đã bị bãi bỏ vào năm 1969 để cải tổ Phụng vụ sau Công đồng Vatican II.

Lễ Nhớ Đức Mẹ Sầu Bi 15 tháng 09

Ngày Chúa nhật thứ 3 tháng 09 năm 1668 Dòng tôi tớ Đức Mẹ đã được phép Tòa thánh mừng lễ Đức Mẹ Sầu Bi.

Đức Clemente XI bạn đại xá cho những ai đã tham dự ngày lễ này vào năm 1704.

Đức Piô VII đã lập lễ này trên toàn thể giáo hội với mục đích để tạ ơn Đức Mẹ đã giúp đỡ giải thoát Đức Thánh Cha ra khỏi sự quản thúc của vua Napoleon vào năm 1814.

Đức thánh Piô X đã quyết định chuyển lễ từ Chúa nhật thứ 3 tháng 09 sang ngày 15 tháng 09 nhằm kết dính công cuộc Đồng thụ nạn của Mẹ Maria với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Sau này ngoài việc thánh lễ được thiết lập, còn có thêm nhiều hình thức đạo đức khác để kính Đức Mẹ Sầu Bi.

đức mẹ sầu bi

Suy niệm lời Chúa trong ngày Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Hình ảnh Đức Mẹ Sầu Bi đứng bên Thánh giá do tác giả Jacopone di Todi là một tu sĩ dòng Phanxicô lưu hành trên khắp giáo hội Công giáo từ thế kỷ XIII. Đến ngày nay thánh thi này vẫn thường đươc dùng làm ca tiếp liên đọc rong ngày lễ Đức Mẹ Sầu Bi 15 tháng 09.

Tác phẩm “Stabat Mater Dolorosa” của Jacopone di Todi được viết bằng tiếng Latinh và được sử dụng trong lễ Đức Mẹ Sầu Bi như một bài ca tiếp liên đọc rất phổ biến. Tác phẩm này miêu tả những nỗi đau của Đức Mẹ khi chứng kiến con mình chịu đau đớn và chết trên Thánh giá.

Lòng tôn sùng Đức Mẹ Sầu Bi không do dòng Các Bà Đức Mẹ Sầu Bi (Congrégation des Soeurs de Notre-Dame des Douleurs) thành lập vào năm 1837 tại Nancy, Pháp. Dòng này cũng là người đề xuất việc ngắm bảy sự đau đớn của Đức Mẹ Sầu Bi và đưa ra bảy kinh kính mừng tương ứng. Các bà Đức Mẹ Sầu Bi cũng được biết đến với việc giúp đỡ và chăm sóc cho những người đau khổ và bệnh tật. Tuy nhiên, sau đó, việc ngắm bảy sự đau đớn này được áp dụng rộng rãi trong giáo hội Công giáo và kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng, và Kinh Sáng Danh là những kinh thường được sử dụng sau khi ngắm.

Giảng lễ Đức Mẹ Sầu Bi.

Đức Thánh Cha tiếp tục cho biết rằng lễ Đức Mẹ Sầu Bi là dịp để tôn vinh và kính mến Đức Mẹ vì những nỗi đau và khổ đau mà bà đã chịu đựng khi Chúa Giêsu bị đóng đinh trên Thánh giá. Đó là những đau đớn tận cùng mà không ai có thể hiểu được, chỉ có Đức Mẹ mới có thể hiểu được và đồng cảm với những đau khổ của Chúa Giêsu.

Đức Thánh Cha cũng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc hiểu biết về Đức Mẹ, vì bằng cách đó chúng ta có thể học hỏi và bắt chước Đức Mẹ, sống đời sống Thiên Chúa trong đời sống hằng ngày của mình. Cuối cùng, Đức Thánh Cha cũng đề nghị chúng ta cầu nguyện cho những người đang chịu đau khổ và bị bỏ rơi, để họ cảm thấy được tình yêu và sự bảo trợ của Đức Mẹ.

Vào ngày 15 tháng 09 năm 2021 tại Đền Thánh Quốc gia Sastin, Slovakia đã có một bài giảng của Đức Thánh Cha như sau:

Tại đền thờ Giêrusalem, Đức Maria đã đưa đôi tay của mình về phía một cụ già tên là Simêon, Chúa Giêsu đã được ông đón nhận và nhận ra người chính là Đấng Mêsia được đưa đến để cứu người dân Israel.

Đức Mẹ Maria là một mẫu gương đầy tình yêu thương và sự hy sinh. Chính nhờ đức tin và lòng sùng kính của bà đối với Thiên Chúa mà bà đã đồng ý trở thành Mẹ của Chúa Giêsu và chịu đựng nhiều gian khổ và thử thách trong cuộc sống.

Với tình yêu và lòng hi sinh của mình, Đức Mẹ đã dẫn dắt chúng ta đến với Chúa Giêsu và hướng dẫn chúng ta trong việc sống đạo. Chúng ta có thể học hỏi tinh thần của Đức Mẹ để trở nên nhân vị và yêu thương như bà, và truyền tải tình yêu thương của Chúa Giêsu đến với những người xung quanh chúng ta.

đức mẹ sầu bi

Mừng ngày Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Đức Mẹ Maria đã trở thành người mang tin mừng đến cho Elizabeth khi cô đang mang thai cùng con Chúa Giáo phải. Đây là một hành trình của Đức Mẹ, cô đã dũng cảm rời xa gia đình và nhà cửa của mình để đến giúp đỡ người thân trong gia đình. Ngoài ra, Đức Mẹ Maria cũng là một ngôn sứ, cô đã nhận lời chuyển truyền thông điệp của Thiên Chúa đến cho người khác, cụ thể là loan báo về sự ra đời của Chúa Giêsu. Và cuối cùng, lòng trắc ẩn của Đức Mẹ được thể hiện trong việc cô luôn tin tưởng và phục vụ Thiên Chúa một cách sâu sắc và trung thành, dù có những khó khăn và thử thách.

Nhìn vào Đức Mẹ Maria, chúng ta có thể học được nhiều điều về đức tin và cách sống đạo đức. Chúng ta có thể học tập sự dũng cảm, sự hy sinh và lòng trung thành của Đức Mẹ Maria đối với Thiên Chúa và đối với người thân trong gia đình.

Đức Mẹ Maria là một mẫu gương về sự khiêm nhường và sẵn sàng phục vụ Thiên Chúa. Mẹ đã chấp nhận sứ vụ của Thiên Chúa mà không cần hỏi han, chống đối hay đòi hỏi bất cứ điều gì. Mẹ luôn sống trong tình thương yêu Thiên Chúa và sẵn sàng hiến dâng bản thân mình để thực hiện ý muốn Thiên Chúa. Điều đó đã giúp Mẹ trở thành một người mẹ đáng kính trong lòng tín hữu Công giáo.

đức mẹ sầu bi

Đức Mẹ Maria là một mẫu gương cho sự ngoan hiền và kính trọng Thiên Chúa, và cũng là một mẫu gương cho sự tận hiến và phục vụ nhân loại. Mẹ luôn sẵn sàng để làm theo ý Chúa và làm mọi điều để giúp đỡ người khác. Chính nhờ sự tận hiến của Mẹ mà Chúa Giêsu đã được sinh ra để cứu độ thế giới, và đó cũng là lý do vì sao Đức Mẹ Maria được tôn vinh và sùng kính trên khắp thế giới.

Điều đó chứng tỏ sự dũng cảm và sự sẵn sàng của Mẹ Maria để làm theo ý Thiên Chúa, dẫn đường cho chúng ta trong hành trình đức tin của mình. Bằng cách đó, Mẹ đã trở thành một mẫu gương cho chúng ta trong việc đón nhận ý muốn Thiên Chúa và sẵn sàng hy sinh bản thân để làm theo ý Chúa. Chúng ta cũng có thể học hỏi từ Mẹ Maria về lòng trắc ẩn, sự kính mến và sự tận tâm với Thiên Chúa và nhân loại.

đức mẹ sầu bi

Đức Thánh Cha làm Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Bài tin mừng hôm nay đã cho chúng ta thấy Mẹ đã lên đường hướng về Giêrusalem, cùng với thánh Giuse và Mẹ đã dâng Chúa trong Đền Thờ.

Cả cuộc đời của Mẹ Maria là cuộc hành trình theo sau Thiên Chúa, cùng với tư cách vừa là Mẹ Thiên Chúa vừa là môn đệ đầu tiên của Người. khi đến đồi Canvê, dưới chân Thánh giá thì Mẹ vẫn không bao giờ dừng cuộc hành trình của mình lại.

Điều này cho thấy tâm hồn nôn nóng và năng động của Mẹ Maria trong việc tuyên truyền đức tin và giúp đỡ những người cần sự giúp đỡ. Mẹ luôn sẵn sàng hành trình để đưa người khác đến gần Thiên Chúa và giúp họ trở nên gần gũi hơn với Người.

Chúng ta cũng có thể học hỏi từ Mẹ Maria về sự nghiêm túc và tận tâm trong việc thực hiện những sứ vụ của mình. Mẹ đã không ngại gian khó để làm theo ý Thiên Chúa và giúp đỡ người khác. Chúng ta cũng cần có lòng nhiệt tình và sẵn sàng chịu khó để thực hiện sứ vụ của mình và giúp đỡ người khác, đặc biệt là những người gặp khó khăn và gần gũi với chúng ta.

Ý nghĩa Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi (tiếng Latin: Mater Dolorosa) là một ngày kính của Giáo hội Công giáo được tổ chức vào ngày 15 tháng 9 hàng năm. Đây là dịp để tôn vinh và tưởng nhớ Đức Mẹ trong cơn đau khổ khi Chúa Giêsu bị đóng đinh trên Thánh giá.

Lễ này có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người Công giáo, đưa ta gần hơn với tình yêu thương vô biên của Đức Mẹ đối với chúng ta. Chúng ta được gợi nhớ đến những nỗi đau và gian khổ mà Mẹ đã chịu đựng trong quá trình con trai Mẹ bị đóng đinh trên Thánh giá. Điều này giúp chúng ta đề cao tình yêu thương, lòng trắc ẩn và lòng từ bi của Đức Mẹ đối với chúng ta, và đồng thời khơi gợi trong chúng ta sự khát khao để theo đuổi một cuộc sống đạo đức và hướng tới sự hy sinh và tình yêu thương cho người khác.

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi cũng nhắc nhở chúng ta rằng trong cuộc đời này, chúng ta sẽ phải đối mặt với những thử thách và khó khăn, và rằng việc học cách chịu đựng và vượt qua chúng là điều quan trọng để có thể đi trên con đường của Đức Giêsu. Vì vậy, Lễ Đức Mẹ Sầu Bi cũng trở thành một cơ hội để chúng ta cầu nguyện và xin lấy sự can đảm và sự đồng cảm từ Đức Mẹ để có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và tiếp tục theo đuổi con đường của Chúa.

đức mẹ sầu bi

Đức Mẹ Maria đã chứng tỏ sự can đảm và tình yêu của Mình khi đã chấp nhận lời tiên tri của Simêon về sự đau khổ của Mình, và sự đau khổ của Đức Chúa Trời Con Yêu dấu. Mẹ không chùn bước hay sợ hãi mà tiếp tục dâng Chúa Con trong niềm tín thác và hy vọng. Bởi vì Đức Mẹ biết rằng việc dâng Chúa Con của Mình sẽ đem lại sự cứu rỗi cho nhân loại. Sự can đảm và tình yêu của Mẹ đã trở thành một mẫu gương để chúng ta học hỏi và làm theo trong đời sống đức tin của mình.

Đức Mẹ Sầu Bi thường được liên kết với Mùa Chay và Lễ Thánh Giá. Trong kinh Thánh, Mẹ đã đứng dưới chân Thập giá cùng với Tông đồ Gioan và đứng trước Thánh Thể trong khi Thầy Giêsu đang nằm trên đó. Đó là những khoảnh khắc thể hiện sự đau đớn, sầu khổ và tình yêu vô bờ của Mẹ đối với Con và mọi người.

Mùa Chay cũng là thời điểm để chúng ta nhớ lại sự hy sinh của Chúa Giêsu và sự hiến dâng của Mẹ Maria. Lễ Đức Mẹ Sầu Bi thường được tổ chức trong thứ Sáu tuần thứ Năm của Mùa Chay để tưởng niệm những đau khổ của Mẹ trong cuộc đời của Chúa Giêsu. Trong ngày này, chúng ta có thể học hỏi sự can đảm, lòng trắc ẩn và tình yêu của Mẹ Maria đối với Chúa Giêsu và đối với mọi người.

Bài hát Stabat Mater là một trong những bài thánh ca quan trọng nhất trong Mùa Chay. Lời bài hát miêu tả sự đau khổ của Mẹ trước cảnh Chúa Giêsu bị đóng đinh trên Thập giá và làm cho người ta cảm nhận được sự hy sinh vô cùng của Chúa và của Mẹ Maria. Bài hát này cũng được coi là một biểu tượng cho tình yêu thương và can đảm của Đức Mẹ trong việc đồng hành cùng Chúa trên con đường Thập giá.

đức mẹ sầu bi

Lễ Suy tôn Thánh Giá được tổ chức vào ngày 14 tháng 09 để tưởng niệm việc thánh Helena đã tìm thấy Cây Thánh giá thật tại Đức Bà Basilica ở Jerusalem vào thế kỷ thứ 4. Sau đó, vào ngày 15 tháng 09, chúng ta lại kỷ niệm Đức Mẹ Sầu Bi để tưởng nhớ những đau khổ mà Mẹ phải chịu đựng khi đứng dưới chân Thập giá và chứng kiến sự đau đớn của Con Mẹ. Hai ngày lễ này đều liên quan đến Thập giá và có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người Công giáo.

Mẹ Maria đã phải chịu đựng nhiều nỗi đau khác nhau trong cuộc đời của Mẹ. Ví dụ như Mẹ đã phải trải qua sự mất mát của Chúa Giêsu khi Người bị đóng đinh lên Thập giá, sự lo lắng và đau khổ khi tìm kiếm Chúa Giêsu trong ba ngày, và cả sự đau đớn của Mẹ khi chứng kiến sự bắt giữ và xử tử của con trai mình.

Ngoài ra, Mẹ còn phải chịu đựng sự đau khổ của những người khác trong cuộc đời của Mẹ, như sự thất vọng khi đến thành phố Betlehem không tìm được nơi nương náu, hay sự đau khổ khi trở về Nazareth với con trai bị đe dọa. Tất cả những nỗi đau này đã góp phần tạo nên một hình ảnh của Mẹ như là Mẹ của tình thương và lòng khoan dung, và là người bảo vệ và chăm sóc cho mọi người.

đức mẹ sầu bi

Giáo phận Kontum mừng kính Đức Mẹ Sầu Bi

Mẹ Maria là một trong những người phụ nữ đặc biệt và được Thiên Chúa chọn để đóng vai trò quan trọng trong sự cứu rỗi nhân loại. Mẹ không chỉ là người phụ nữ chịu đựng, mà còn là người mẹ vô cùng yêu thương, dẫn dắt chúng ta tới Thiên Chúa.

Trong cuộc đời, Mẹ đã phải chịu đựng rất nhiều thử thách và đau khổ, từ việc phải đưa Con Mình ra đời trong một chuồng trâu cho đến khi phải đứng chứng kiến Con Mình chịu đựng sự chết trên Thập giá. Nhưng Mẹ đã chấp nhận tất cả điều đó, vì Mẹ biết rằng đó là ý của Thiên Chúa và nó sẽ mang lại sự cứu rỗi cho loài người. Vì vậy, sự chịu đựng của Mẹ không chỉ là để thể hiện lòng hy sinh, mà còn là để đem lại hy vọng và sự sống cho chúng ta.

Tình yêu là điều thúc đẩy Mẹ Maria luôn quan tâm và chăm sóc chúng ta. Mẹ đã trải qua nhiều nỗi đau trong cuộc đời, từ việc đón nhận lời Thiên Thần Gabriel cho đến khi chứng kiến Con Mình chịu đau khổ và chết trên Thập giá. Tuy nhiên, Mẹ vẫn luôn dành cho chúng ta sự quan tâm và yêu thương vô điều kiện. Vì thế, trong mùa Chay và ngày Lễ Đức Mẹ Sầu Bi, chúng ta cũng có thể cầu nguyện và tìm đến Mẹ, để được giải tỏa nỗi buồn và tìm thấy sự an ủi, tình yêu và hy vọng trong Cuộc sống.

Suy niệm Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Bảy nỗi đau của Đức Mẹ thường được chúng ta suy ngắm.

Mẹ đưa Con trốn qua Ai Cập khi nghe lời tiên tri của cụ Simêôn về Con

Cùng Con lên đỉnh Canvê, mất con nơi Đền thờ

Đứng bên Con chịu đóng định,hạ xác xuống khỏi thập giá và mai táng con trong mộ

Người đa thưa tiếng xin Vâng cùng với những nỗi đau này.

Đau vì Con và với Con là nỗi đau trong lòng người Mẹ

Còn có rất nhiều nỗi đau khác chưa được kể tới ngoài bảy nỗi đau này

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Chỉ có tình yêu mới biết đau

Các nghệ sỹ thường trình bày hình dung Đức Mẹ với khuôn mặt rất vui tươi khi họ vẽ hay điêu khắc về Mẹ

Ngày Lễ Đức Mẹ Sầu Bi nhắc nhở cho chúng ta thấy được rằng có nhiều nỗi buồn trong cuộc đời Mẹ.

Khi mất Con hay đem Con đi trốn, khuôn mặt Mẹ thật sự lo lắng rất nhiều.

Khi Mẹ đứng bên Con trên núi Sọ khuôn mặt Mẹ đau đớn tận cùng

Chính vì khuôn mặt buồn khổ của Mẹ đã khiến chúng ta mong muốn được gần Mẹ hơn

Đức Mẹ luôn luôn cảm thông với những gánh nặng của phận con người phải gánh chịu và chia sẻ mọi nỗi đau đó.

Điều đó đúng nhưng không phải luôn luôn đúng

Đức Mẹ chính là người được Thiên Chúa giữ gìn khỏi vết nhơ của tội nguyên tổ, và sau đó Mẹ đã đáp lại ơn Chúa bằng việc luôn vẹn tuyền và trung tín.

Đức Mẹ Sầu Bi

Mặc dù vậy vẫn không làm Mẹ tránh được mọi sự đau khổ.

Ngay từ tiếng Xin Vâng đầu tiền Thánh giá đã phủ bóng trên đời Mẹ.

Mẹ đã phải trả giá nhiều khi mẹ bắt đầu làm Mẹ Đấng Cứu Thế.

Mẹ rất yêu quý Người Con là người mà Thiên Chúa ban cho mình.

Để giữ cho kho tàng quý giá ấy đôi tay Mẹ vẫn không đủ sức.

Để Con Mẹ bước đi trên con đường khúc khuỷu gặp ghềnh Mẹ đã hy sinh rất nhiều.

Nhưng Mẹ cảm thấy mình vẫn bình an vì đã sống theo ý Chúa mặc dù trong đau khổ và hi sinh

Chúng ta hãy cùng nhau đến với Núi Sọ chiều hôm ấy để cảm thấy Mẹ đứng gần thập giá treo thiên Chúa.

Mẹ đã có mặt trong tiệc cưới Cana khi Con khởi đầu sứ vụ (Ga 2, 1-12)

Và hiện tại Mẹ lại có mặt khi Con hoàn tất sứ vụ ấy (Ga 19, 30)

Mặc dù Mẹ không theo Đức Giêsu trên đường đi rao giảng và loan báo Tin Mừng, nhưng Mẹ là môn đệ thân tín của Ngài còn nhiều hơn những môn đệ khác.

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Mẹ muốn nếm trọn nỗi đau của Con để sẻ chia để không chạy trốn.

Chúa Giêsu hấp hối làm điều không ai ngờ vào chính giây phút này để kết nối Mẹ Ngài và người môn đệ mà Ngài dấu yêu, đặt Mẹ làm mẹ của người môn đệ ấy và muốn người môn đệ ấy làm con của Mẹ.

Đức Giêsu đã lập một gia đình mới chính dưới chân thập giá, Mẹ bây giờ trở thành Mẹ của người môn đệ và là Mẹ của Chúa ở Cana.

Những người Ki tô hữu nhìn thấy hình ảnh của chính mình ở những người môn đệ này. Ai ai trong chúng ta cũng muốn đón Mẹ về nhà và nhận Mẹ làm Mẹ.

Trong ngôi nhà của gia đình mới  Mẹ sẽ là người lo cho chúng ta.

Ý nghĩa tượng Đức Mẹ Sầu Bi

Tượng Đức Mẹ Sầu Bi thường được miêu tả là một hình ảnh của Mẹ đau khổ và buồn bã trước sự chết của Con Mẹ trên Thập Giá. Trong tượng thường thấy Mẹ đang ôm lấy xác Chúa Giêsu trong vòng tay hoặc đang đứng dưới chân Thập Giá với trái tim bị đâm thủng.

Đức Mẹ sầu bi

Tượng Đức Mẹ sầu bi

 

Có nhiều dạng tượng Đức Mẹ Sầu Bi với nhiều phong cách khác nhau, tuy nhiên hầu hết tượng đều có màu đen, tượng trưng cho nỗi đau khổ và tang thương. Một số tượng có thể có những chi tiết thêm như những nụ hoa đỏ hoặc những tia nắng bừng sáng để biểu tượng cho hy vọng và sự sống.

Tượng Đức Mẹ Sầu Bi thường được đặt trong những nơi tĩnh lặng để người đạo hữu có thể cầu nguyện và suy niệm về sự hy sinh của Chúa Giêsu và nỗi đau khổ của Mẹ.

Qua bài viết hi vọng banthochuadep.vn sẽ mang đến những thông tin bổ ích về Đức Mẹ Sầu Bi cho những người yêu đạo Thiên Chúa.

Mọi người muốn tham khảo thêm những mẫu bàn thờ Chúa đẹp và ý nghĩa vui lòng truy cập theo đường dẫn sau:

#50 mẫu Bàn Thờ Chúa Phòng Khách đẹp và ý nghĩa

50+ mẫu bàn thờ Công giáo đẹp nhất năm 2023

Top 10 mẫu bàn thờ Chúa hiện đại đáng mua nhất 2023

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

 

 

Shopping cart
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0981 934 979