Bài giảng hay nhất của Cha Micae Phạm Quang Hồng 2023

Khi nhắc đến Cha Micae Phạm Quang Hồng, người ta thường biết đến Cha qua sự nổi tiếng bởi những bài thuyết giảng hay và cả những mẫu truyện cười rất vui được loan truyền trên mạng Internet hiện nay. Ông là một linh mục người Úc gốc Việt và là huynh trưởng của Dòng Lasan Việt Nam.

Cha Hồng đã từng là huấn luyện viên của môn võ Karate Thành Phố Hồ Chí Minh, đoàn thể thao TP Hồ Chí Minh có thời gian sang Úc thi đấu và ông là Trưởng đoàn. Ông từ bị giam giữ một thời gian do ông có liên hệ với một Linh mục tên là Nguyễn Văn Vàng, Linh mục Vàng bị bắt vào năm 1978 khi ông làm Chủ tịch hội đồng Liên Tôn Toàn Quốc Chống Cộng. Những đoạn Video của Linh mục Phạm Quang Hồng rất nổi tiếng trên Youtube và được hàng triệu lượt xem khi ông đăng lên mạng.

Cha Micae Phạm Quang Hồng

Cha Micae Phạm Quang Hồng

Tiểu sử Cha Phạm Quang Hồng

Cha Phạm Quang Hồng sinh 17/01/1949 tại TP Hồ Chí Minh. Cha từng học tại dòng Lasan Đa Minh Phước Sơn Thủ Đức và sau đó ông gia nhập đệ tử dòng Lasan khi ông 14 tuổi. Do đam mê với võ thuật từ nhỏ và siêng năm tập luyện một thời gian sau ông được Nhật Bản cấp bằng Nhất đẳng Huyền đai môn võ Karate.

Cha Micae Phạm Quang Hồng

Tiểu sử Cha Micae Phạm Quang Hồng

Cha Micae Phạm Quang Hồng phục vụ tại dòng La San và bị giam cầm

Cha Micae Phạm Quang Hồng vào Dòng La San tại Việt Nam và được khấn trọn đời vào năm 1975. Điều này cho thấy ông đã cam kết phục vụ trong dòng suốt đời và là một tu sĩ rất tận tụy và đam mê với sứ mạng của mình.

Sau khi Linh mục Nguyễn Văn Vàng bị bắt vào năm 1978, nhiều người có mối liên hệ với ông cũng bị bắt giữ, bao gồm gần 400 tu sĩ thuộc 5 Dòng nam đóng tại Thủ Đức là Dòng Đa Minh, Dòng Phước Sơn, Dòng La San, Dòng Chúa Cứu Thế và Dòng Salesiên Don Bosco. Đây là một thời kỳ khó khăn và căng thẳng trong lịch sử của tôn giáo tại Việt Nam khi chính quyền đưa ra các biện pháp hạn chế và kiểm soát nghiêm ngặt hoạt động tôn giáo.

Cha Phạm Quang Hồng bị kết án 13 năm tù và được thả sớm ra tù vào năm 1988, trước khi hoàn thành hết án tù 3 năm. Trong thời gian bị giam giữ, ông đã học thêm tiếng Hoa từ một bạn tù gốc Hoa bị giam chung với ông. Sau khi ra tù, Cha Micae Phạm Quang Hồng tiếp tục hoạt động phụng vụ trong dòng và cũng tham gia dạy học và võ thuật. Điều này cho thấy sự kiên trì và đam mê trong sứ mạng của ông, và ông đã tiếp tục đóng góp rất nhiều cho cộng đồng và cho những người xung quanh.

Hoạt động võ thuật và rời Việt Nam

Cha Micae Phạm Quang Hồng đã từng là huấn luyện viên của môn võ Karate thuộc Sở Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Ông cùng đoàn thể thao TP Hồ Chí Minh đã có thời gian sang Úc biểu diễn và thi đấu, và ông là Trưởng đoàn trong chuyến đi đó.

Cha Phạm Quang Hồng đã xin tị nạn tại Úc và được chính quyền Úc cho phép ở lại. Sau khi định cư, ông đã nhiều lần xin được về Việt Nam thăm thân nhân, nhưng không được chính quyền Việt Nam cấp phép. Có thể thấy rằng ông đã có mối liên kết với Dòng La San Úc Châu để được bảo trợ trong quá trình định cư tại đây.

Con đường thụ phong linh mục của Cha Micae Phạm Quang Hồng

Cha Micae Phạm Quang Hồng đã được Tổng Giám Mục Hicker chấp thuận gia nhập Đại Chủng Viện St Charles tại Tổng giáo phận Perth vào tháng 07 năm 2003 và bắt đầu học tập tại đây từ ngày 03 tháng 08 năm 2003.

Cha Micae Phạm Quang Hồng

Đại Chủng Viện St Charles

Cha Micae Phạm Quang Hồng học tại Đại Chủng Viện khoảng 2 năm thì ông được Tổng giám mục truyền chức phó tế vào ngày 03/12/2005 tại Trung Tâm Công giáo Việt Nam nằm ở Tây Úc.

Lễ truyền chức phó tế cho Cha Phạm Quang Hồng tại Trung Tâm Công giáo Việt Nam ở Tây Úc đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều linh mục và giám mục, bao gồm giám mục phó Donald Sproxton và hơn 50 linh mục người Úc gốc Việt. Điều này cho thấy tầm quan trọng và sự tôn trọng đối với sự nghiệp giáo lý của Cha Phạm Quang Hồng.

Cha Micae Phạm Quang Hồng

Bài giảng hay nhất của Cha Micae Phạm Quang Hồng 2022

Vào ngày 12 tháng 05 năm 2006, Tổng giám mục Barry James đã truyền chức phó tế cho Cha Phạm Quang Hồng tại nhà thờ Chánh Tòa ST Mary, và mẹ của ông đã từ Việt Nam qua tham dự. Điều này cho thấy sự quan tâm và ủng hộ của gia đình và giáo phận đối với sự nghiệp giáo lý của cha Phạm Quang Hồng.

Thánh lễ mở tay tại nhà thờ Chúa Chiên Lành được cử hành vào ngày 13/05 do Cha Hồng phụ trách, đây cũng chính là nơi mà Linh mục Phạm Quang Hồng đã phụng vụ với vai trò phó tế.

Sau lần cử hành tháng lễ này thì ông cũng đc giám mục giáo phận phong vai trò phó xứ và tiếp tục phụng vụ tại đây.

Cha Micae Phạm Quang Hồng

Nhà thờ chính toà St Mary’s ở Perth

Ngày 26/02/2009 Cha Micae Phạm Quang Hồng chính thức được nhận chức linh mục Phụ tá Quản nhiệm Cộng Đoàn Công giáo Việt Nam Tây Úc

 

Cha Micae Phạm Quang Hồng

Bài thuyết giảng Cha Hồng hướng về gia đình

Bài giảng hay nhất của Cha Phạm Quang Hồng

Trong số nhiều bài giảng nổi tiếng của Cha Hồng có một bài giảng mà bạn cũng nên nghe và suy ngẫm đó là bài “Chỉ có hai thứ trên đời, mà bạn nên nghe và suy ngẫm”

Cha Micae Phạm Quang Hồng

Chỉ có hai thứ trên đời, mà bạn nên nghe và suy ngẫm

Hai thứ trên đời cần phải tiết kiệm là sức khỏe và lời hứa.

Hai thứ trên đời đừng nên giữ lại và hãy cho đi, đó là tri thức và tấm lòng lương thiện, cho đi là còn mãi, không mất đâu mà tăng thêm nữa.

Hai thứ trên đời phải thay đổi đó là nhận thức và bản thân mình

Hai thứ trên đời phải giữ gìn đó là nhân cách và niềm tin của chính mình

Hai thứ trên đời tuyệt đối trân trọng là giây phút hiện tại và gia đình

Hai thứ trên đời mà mình tự thực hiện được đó là tinh thần trách nhiệm và nhiệm và việc làm của mình để sinh lợi ích

Hai thứ trên đời phải mau quên đi đó là sự hận thù và đau thương

Hai thứ trên đời cần ghi khắc sâu trong tim đó là công ơn của Cha Mẹ và sự giúp đỡ của mọi người đối với mình.

Hai thứ trên đời cần phải có để thành công đó là sự nhẫn nại và niềm đam mê chân chính

Hai thứ trên đời tuyệt đối không nên làm và phải tránh xa đó là đừng hại người và đừng phản bội

Hai thứ trên đời cần phải bảo vệ đó là lẽ phải và danh dự của mình

Hai thứ trên đời cần phải chấp nhận đó là sự khác biệt với người khác và cái chết

Hai thứ trên bắt buộc phải kiểm soát đó là cảm xúc không thể kiềm chế và bản năng dục vọng của mình

Hai thứ trên đời phải tránh xa là tính ích kỹ và cám dỗ

Hai thứ trên đời đừng hà tiện và phải sử dụng đó là những kinh nghiệm và tiền bạc

Hai thứ trên đời không nên sợ đó là sống thật với mình và cái ác

Hai thứ trên đời phải nuôi dưỡng là tình yêu và lòng tha thứ

Hai thứ trên đời phải đạt được đó là hạnh phúc và sự thành đạt

Và cuối cùng có hai thứ trên đời cần phải đón nhận là khó khăn thử thách và ngày mai

Cha Phạm Quang Hồng kể chuyện cười

Ngoài sự thuyết giảng và những bài giảng hay thu hút nhiều lượt xem của Cha Phạm Quang Hồng trên mạng xã hội còn có những mẫu chuyện cười mà Cha Micae Phạm Quang Hồng gửi đến mọi người sau đây.


Qua bài viết trên Cha Micae Phạm Quang Hồng không những có những bài giảng hay và nổi tiếng bởi sự thuyết giảng đặc sắc của Cha, mà còn đem đến niềm vui cho những người yêu mến Cha qua những mẫu truyện ngắn mà không ai có thể mang lại. Chúc Cha ngày càng mạnh khỏe và có nhiều niềm vui để đem đến những điều bổ ích cho mọi người.

Qua bài viết hi vọng banthochuadep.vn sẽ mang đến những thông tin bổ ích về Cha Micae Phạm Quang Hồng cho những người yêu đạo Thiên Chúa.

Mọi người muốn tham khảo thêm những mẫu bàn thờ Chúa đẹp và ý nghĩa vui lòng truy cập theo đường dẫn sau:

#50 mẫu Bàn Thờ Chúa Phòng Khách đẹp và ý nghĩa

50+ mẫu bàn thờ Công giáo đẹp nhất năm 2023

Top 10 mẫu bàn thờ Chúa hiện đại đáng mua nhất 2023

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

 

 

 

Shopping cart
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0981 934 979